Câu chuyện của cô như sau:

Sáng nay người yêu em rủ em đi ăn bún, đến quán bún thì anh ấy gọi 2 bát thập cẩm.

2 đứa ngồi ăn nói chuyện bình thường, cho đến khi em bê bát bún lên húp nước thì anh bắt đầu cau mày khó chịu, em hỏi có chuyện gì thế, thì anh nói:

- Sao em lại bê cả bát lên húp vậy?

- Bình thường em vẫn húp vậy có sao đâu!

- Như vậy mà không sao à?

- Thế theo anh húp vậy thì sao?

- Thì không có tí văn hoá nào chứ sao, người ta sinh ra cái thìa để làm gì? Mà bê cả cái bát lên húp ớn thế, trong khi em lại là con gái nữa, em không thấy thẹn à?

Nói đến đây thì anh ấy đứng dậy ra thanh toán rồi bỏ về, em gọi mấy anh ý cũng không nghe máy. Sau anh ấy có nhắn tin nói là sẽ xem xét lại mối quan hệ với em, hành động ngày hôm nay của em khiến anh ấy phải suy nghĩ có nên tiếp tục yêu em không.

Em đã làm gì sai các chị? Chẳng lẽ có việc húp nước mà cũng sai sao?

Sau khi đọc xong câu chuyện của cô gái được đăng trên một diễn đàn dành cho chị em, nhiều thành viên cho rằng phản ứng của bạn trai trước việc bạn gái bê bát bún lên húp là có phần hơi thái quá.

{keywords}
 

Chưa bàn đến việc hành động của cô gái đẹp hay chưa đẹp, việc anh chàng phũ mặt bạn gái như vậy rồi đòi "xem xét lại mối quan hệ" chỉ vì một chuyện rất nhỏ cho thấy anh ta là người gia trưởng, cổ hủ, tự xem là mình luôn đúng và thiếu tôn trọng cô gái. Đang yêu mà đã như vậy rồi thì chuyện lấy nhau rất nên xem xét lại.

"Ăn uống mà không thoải mái thì ăn làm gì, yêu đương gì tầm này nữa", "Được chứ không phải bị, chia tay sớm thì tìm được người mới sớm", "May mà đi ăn để biết còn chia tay sớm.

May còn kịp. Mở party ăn mừng đi chứ lên hỏi gì nữa", "Đàn ông như vậy bỏ đi, vì nó yêu sĩ diện nhiều hơn yêu bạn!"... là các ý kiến bênh vực cô gái, chê trách chàng trai, quên cô gái nên bỏ.

Một số thành viên cho rằng đã là người yêu, vợ chồng khi đi chơi riêng bên nhau thì yếu tố cần nhất là cả hai đều thấy thoải mái, không cần quá câu nệ tiểu tiết.

Nghi thức, nghi lễ trên bàn ăn cũng tùy lúc tùy nơi và tùy hoàn cảnh, bê bát bún lên húp nước thì có gì mà xấu, trừ phi cô gái húp ra tiếng xoạt xoạt thì có thể là chưa đẹp, nhưng cũng không đến mức bạn trai phải làm "gắt" vậy.

"Tôi ở nhà nhiều khi còn bưng cả nồi lên húp canh cơ mà chưa thấy chồng tôi nói gì", "Người yêu tôi còn bê hộ bát trút cả vào mồm tôi cơ", "Chồng tôi kiểu ăn cho bằng sạch chứ không bao giờ để lại tí gì, hai vợ chồng tôi đi ăn đâu lúc nào cũng sạch bóng bàn"... là các ý kiến bình luận hóm hỉnh của cư dân mạng để chỉ ra rằng bạn trai của cô gái tự cho mình là chuẩn nhưng thật ra mới chính là người có hành động chẳng giống ai.

Ý kiến phân xử: "Bạn trai thì nặng lời quá. Bạn gái thì chưa được ý tứ lắm. Mình ở nhà húp cả bát không sao, nhưng ra chỗ đông người thì nên tém tém lại chút các bạn ạ" nhận được nhiều biểu lộ cảm xúc đồng tình nhất, song vẫn có người cho rằng việc bê bát lên húp nước không có gì là thiếu ý tứ, chỉ thiếu ý tứ khi để phát ra tiếng động thôi.

Nhiều khi bê bát lên húp nước còn là một thú vui ẩm thực vì cảm giác ngon miệng nó mang lại cao hơn dùng thìa. Đây là chuyện nhỏ tùy quan niệm từng người, nhiều bạn nam không để ý vặt vãnh như vậy, do anh chàng này quá khó tính mà thôi.

Theo Dân Trí

Chờ bạn gái trang điểm cả tiếng đồng hồ và cái kết chia tay trong mưa

Chờ bạn gái trang điểm cả tiếng đồng hồ và cái kết chia tay trong mưa

Xin hỏi mọi người, mình làm thế này có gì quá đáng không: Mình với người yêu có hẹn, chuyện là mình mới xin được chỗ làm nên hai đứa rủ nhau đi ăn mừng, mình bảo 6 giờ tối sẽ đến trước cửa nhà đón em…