{keywords}
Hai đứa trẻ hiện vẫn đang nằm viện.

Bé trai 11 tuổi và cô em gái 9 tuổi tới từ thành phố Hàm Đan thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cho biết chúng đã chơi rất nhiều trò chơi điện tử trên điện thoại di động trong suốt thời gian giãn cách vì dịch bệnh.

2 đứa trẻ bị nghiện trò chơi Mini World và Game of Peace. Chính cha mẹ chúng là người mua cho các con chiếc điện thoại thông minh nhằm mục đích để học trực tuyến khi phải nghỉ học.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 22/3 khi 2 đứa trẻ lên sân thượng của toà nhà dân cư và cùng nhau nhảy xuống. Tai nạn khiến bọn trẻ bị gãy nhiều xương.

Cậu anh trai sau đó cho biết, 2 anh em đã cố gắng bắt chước những cảnh trong trò chơi điện tử yêu thích của chúng.

Còn cô em gái thì nói: ‘Anh ơi, để xem chúng mình có hồi sinh được giống như trong trò chơi không?’. Sau đó, 2 đứa trẻ nhảy từ sân thượng xuống đất.

‘Lúc đầu, em cháu rất háo hức, sau đó nó sợ. Cháu đã bảo em nhắm mắt lại, rồi cầm tay em và nhảy trước. Cháu không nhớ chuyện gì xảy ra sau đó’, cậu anh trai chia sẻ với báo chí.

Suốt thời gian qua, 2 đứa trẻ đã trải qua nhiều ca phẫu thuật. Gia đình chúng phải vay tiền từ anh em họ hàng và được nhiều người quyên góp ủng hộ.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ tai nạn

Ông bố tên Shen Haiyong, 39 tuổi cho biết, bọn trẻ chơi game lên đến 8 tiếng/ngày trước khi sự việc xảy ra.

‘Trước khi được mua điện thoại, chúng chưa bao giờ nghiện game và học rất tốt ở trường’, vợ anh, chị Fu Ruixia cho biết.

Anh Shen cũng cho biết, về lâu dài, chắc chắn những vết thương sẽ ảnh hưởng nhiều tới bọn trẻ trong cuộc sống về sau.

Gia đình đang đòi bồi thường từ Tencent Games – công ty sở hữu cả 2 trò chơi này tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty này từ chối trách nhiệm vì cho rằng vấn đề chủ yếu nằm ở trò chơi hộp cát Mini World, chứ không phải Game of Peace.

Và công ty Tencent chỉ chịu trách nhiệm đưa ra thị trường trò chơi Game of Peace, còn với Mini World, họ chỉ là công ty sở hữu. Công ty chịu trách nhiệm phát triển nó là Miniwan Technology, một phát ngôn viên của Tencent cho biết.

{keywords}
Trò chơi Mini World
Nửa đêm, cậu bé 15 tuổi nức nở trên điện thoại kêu cứu

Nửa đêm, cậu bé 15 tuổi nức nở trên điện thoại kêu cứu

Đó là một cậu bé 15 tuổi. Em gọi điện đến trong tình trạng gia đình vô cùng rối ren.

N. Thảo (Theo Yahoo News)