{keywords}
Joseph Roncaioli, 72 tuổi, bị kết tội ngộ sát vợ Ibi, người đã chết sau khi bị tiêm một ly rượu trộn với thuốc giảm đau.

Bà Ibi Roncaioli bị sát hại bởi chồng là bác sĩ phụ khoa Joseph - người được cho là rất bất bình vì cách tiêu 5 triệu USD của bà sau khi trúng số cùng một người bạn.

Các công tố viên cho biết Joseph đã trở nên tức giận bởi thói quen tiêu tiền của Ibi, điều này khiến họ không còn tiền để nghỉ hưu. Tại phiên tòa xét xử Joseph, thẩm phán Jane Ferguson nói rằng cái chết của Ibi “giống một vụ giết người cố ý hơn là một vụ ngộ sát”.

“Đó là cố ý, không phải vô ý”, thẩm phán Ferguson nói trước tòa vào năm 2008.

Chủ cửa hàng làm đẹp Ibi, người sinh ra ở Hungary, từng trúng giải xổ số Canada 10 triệu USD với một người bạn vào năm 1999. Sau đó, họ chia đôi giải thưởng.

Tại phiên tòa, Joseph tiết lộ rằng Ibi đã đưa 2 triệu USD - 40% tổng số tiền thắng cược của cô - cho một người con trai bí mật mà những người còn lại trong gia đình không hề biết đến.

Ngoài ra, bà còn cho đứa con chung với Joseph 800.000 USD, và cũng khoảng chừng đó tiền cho một người con trai riêng khác của bà.

Cặp đôi được cho là có cuộc sống hoàn toàn riêng biệt, và Ibi đã dành nhiều thời gian cho việc đánh bạc hơn là cho chồng. Ibi cũng nghiện rượu và sử dụng ma túy ngay tại biệt thự hào nhoáng của họ - nơi được trang bị bể bơi trong nhà và phòng xông hơi.

{keywords}
Joseph được cho là tức giận vì sự chi tiêu phung phí của Ibi, bao gồm cả việc cho các con riêng của bà khoảng 3,5 triệu USD.

Vào tháng 7/2003, Ibi được phát hiện đã chết với những vết tiêm bí ẩn trên chân và bàn chân. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô chết vì một liều pha trộn giữa thuốc giảm đau và rượu.

Công tố viên Martin Dionne nói với tòa án vào ngày Ibi qua đời rằng, các nhân chứng đã thấy Joseph có hành động kỳ lạ và uống rượu vào ngày hôm đó. “Bác sĩ Joseph đã cố ý tiêm cho vợ một loại cocktail gây ra cái chết cho cô ấy”, công tố viên Martin Dionne cho biết bên trong một phòng xử án ở Newmarket. “Trong giờ phút sống còn, anh ấy đã không tìm mọi cách để giúp vợ”.

Thay vào đó, Joseph liên hệ với người giữ sổ sách của mình và một đại lý bất động sản. Được biết, trước đó, hai vợ chồng đã gặp một người môi giới bất động sản để bàn về việc mua nhà mới, và chính người giữ sổ sách đã gọi xe cấp cứu.

Luật sư của Joseph cáo buộc Ibi đã đẩy hôn nhân của cặp vợ chồng này đến bờ vực tan vỡ và phá sản mặc dù họ có tổng tài sản rất cao. 

Sau phiên tòa, Magna Vona, em gái của Ibi, đã khóc và nói với các phóng viên rằng lời khai ​​về cuộc đời đau buồn của em gái mình thật “kinh khủng”. “Anh ta đã khiến chị gái tôi đau khổ và cũng khiến tôi đau khổ vì rất nhớ chị ấy”. 

Đăng Dương (Theo Mirror)

Cuộc đời thành thảm họa sau khi trúng số độc đắc

Cuộc đời thành thảm họa sau khi trúng số độc đắc

Không phải lúc nào tiền cũng mua được hạnh phúc. Trên thực tế, nhiều người trúng số ở Mỹ từng lâm vào cảnh phá sản, ly hôn, ngồi tù, thậm chí bị sát hại.