Trao đổi với báo chí, Hoà thượng Thích Nhựt Tấn, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bến Tre cho biết, đó là bức ảnh liên quan đến Đại đức Thích Đức Niệm.

Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre đã đề nghị Đại đức Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền, sinh năm 1986) giải trình sám hối.

Khi đó, Đại đức Thích Đức Niệm là Trưởng Ban nghi lễ thuộc Ban trị sự GHPGVN huyện Giồng Trôm nhiệm kỳ 2016 - 2021, trụ trì chùa Hiếu Huệ (xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm) và chùa Bửu Quang (xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc).

Theo giải trình của Đại đức Thích Đức Niệm, hình ảnh nói trên được chụp cách đây khoảng 4 năm, trong một lần đi đám ở TP.HCM về mệt nên ghé nhà nghỉ để ngủ.

Theo xác định của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre, bức ảnh nói trên của Đại đức Thích Đức Niệm đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh người tu hành, phạm giới.

“Dù không có tố cáo nào nhắm vào Đại đức Thích Đức Niệm nhưng chúng tôi cũng đã có hình thức kỷ luật”, Hòa thượng Thích Nhựt Tấn cho biết.

GHPGVN tỉnh Bến Tre đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban nghi lễ thuộc Ban trị sự GHPGVN huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2016 - 2021, miễn nhiệm chức vụ trụ trì chùa Hiếu Huệ và chùa Bửu Quang của Đại đức Thích Đức Niệm.

Sau khi Đại đức Thích Đức Niệm sám hối Tam bảo trong 6 tháng, Ban trị sự GHPGVN huyện Mỏ Cày Bắc báo cáo về Ban trị sự GHPGVN tỉnh để Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre xem xét, quyết định theo nội quy Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

“Chúng tôi đã giải quyết vụ việc đúng theo nội quy Tăng sự quy định”, Hòa thượng Thích Nhựt Tấn cho biết. 

Cú lừa tình ái của em dâu khiến anh chồng mất hơn 3 tỷ đồng

Cú lừa tình ái của em dâu khiến anh chồng mất hơn 3 tỷ đồng

Cảm thấy bạn gái mới quen là người rất hiểu và tâm lý với mình, người đàn ông đã chi tiền không tiếc tay. Không ngờ, sự thật về bạn gái khiến anh ngậm đắng nuốt cay.

T.Sang