Tôi như chết lặng trước câu nói nhắn nhủ con trai của mẹ chồng? Thì ra mẹ chồng chẳng hề yêu tôi mà chỉ yêu của, yêu tiền, yêu nhà, yêu đất của tôi thôi.

Chào độc giả mục tâm sự, tôi là Bùi Thúy Liên, năm nay 32 tuổi. Ở cái tuổi của tôi, khi viết những dòng này chắc hẳn mọi người sẽ bảo thiếu chín chắn. Thế nhưng, có rơi vào hoàn cảnh của tôi lúc này, mọi người mới hiểu được.

Tôi lấy chồng cách đây 4 năm. Chồng tôi là một người đàn ông khá đẹp trai, khuôn mặt tuấn tú, lạnh lùng, có thể hút hồn bất cứ cô gái nào mới tiếp xúc lần đầu.

Thế nhưng, tính cách của anh ấy cũng lạnh lùng như vẻ ngoài vậy. Đến gần 30 tuổi mà anh cũng chẳng yêu ai, thậm chí nhiều cô gái chủ động tấn công đều bị anh ấy từ chối.

Rồi từ ngày gặp tôi, cũng như những cô gái khác, ban đầu anh tỏ ra hờ hững, lạnh nhạt. Đôi lần vì công việc mới hẹn gặp nói chuyện. Bất giác, anh hỏi tôi ở đâu, vì sao con gái lại chọn làm kỹ thuật. Tôi đỏ bừng mặt trả lời vì vốn thích anh từ lâu.

{keywords}

Từ ngày về làm dâu mẹ chồng luôn nói với tôi những lời cay nghiệt. Ảnh minh họa.

Vậy là từ đó, anh rủ tôi đi chơi, đi ăn nhiều hơn. Một ngày cuối mùa đông, anh nói lời yêu khiến tôi hạnh phúc vô cùng. Rồi anh dẫn tôi về nhà giới thiệu với gia đình. Lần đầu gặp mặt, mẹ chồng tôi rất khéo. Bà luôn miệng khen tôi xinh, khen tôi dễ mến rồi còn xưng mẹ con ngọt xớt luôn.

Thế nhưng, đến khi đám cưới diễn ra, về chung sống một nhà rồi, tôi mới hiểu, đằng sau những lời nói ngọt ngào đó là đầy những tâm ý ghê sợ.

Nhà tôi ở nội thành, ba mẹ không quá giàu nhưng thuộc hàng khá giả. Ba đẻ tôi có mấy mảnh đất cũng trị giá vài chục tỷ. Mẹ chồng tôi biết thế nên từ khi về sống chung, suốt ngày bà gợi ý vợ chồng tôi ra riêng và bảo “Sao không nói ông bà thông gia cắt cho mảnh đất mà ở”.

Những lúc đó, chồng tôi thường gạt đi bảo tôi đừng nghe mẹ nói vớ vẩn. Mẹ chồng tôi lại nguýt dài quay đi. Đôi lúc nghĩ cũng buồn cười, đúng là lòng tham của con người vô đáy.

Sau ngày cưới, bố mẹ đẻ tôi đã cho hai vợ chồng một căn hộ chung cư trị giá gần 4 tỷ. Thế nhưng mẹ chồng tôi lúc nào cũng bảo ông bà thông gia có của mà ky bo.

Khi tôi cho thuê lại căn chung cư với giá gần 15 triệu mỗi tháng vì nhà chồng tôi khá rộng rãi, đáng lẽ số tiền đó là của tôi và tôi thích dùng gì là tùy. Song mẹ chồng tôi tự ý đi thu tiền và không bao giờ đưa lại cho vợ chồng tôi.

Rồi sau 2 năm lấy nhau, mãi chúng tôi vẫn không có con, mẹ chồng tôi bắt đầu ẩn ý xa gần. Mẹ đẻ tôi cũng hỏi suốt. Bà lo lắng cho tôi, sợ rằng đàn bà không sinh con sớm sau lại khổ. Tôi âm thầm đi viện khám thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Còn chồng tôi vẫn cứ ung dung bảo: “Vội gì, cứ thư thư chơi đã cho thoải mái”.

Mẹ chồng tôi thì thấy mãi gần 4 năm trời, hai vợ chồng đã ngoài 30 mà vẫn không có được một đứa con quay ra khó chịu. Nhiều lần mẹ chồng gọi tôi vào phòng bảo tôi là "cau điếc".

Có lần bà còn nói những lời cay độc rằng: “Mày không đẻ được thì để thằng Tuấn Anh kiếm vợ nữa đi để nó còn có đứa con, cho tao có đứa cháu nối dõi”. Tôi đau đớn đến mất ăn mất ngủ, những cơn đau dạ dày hành hạ khiến tôi ngày càng gầy guộc.

Mọi chuyện sẽ vẫn trôi đi như thế và tôi vẫn cứ chịu ấm ức với cái tiếng “không biết đẻ” với nhà chồng cho đến một ngày, tôi dọn nhà và phát hiện được bí mật của mẹ chồng và chồng tôi.

{keywords}

Bây giờ thì tôi đã hiểu vì sao mẹ chồng tôi lại nói những lời cay nghiệt như vậy với tôi. Ảnh minh họa.

Một hôm, đang đi làm thì tôi bị đau bụng nên phải về nhà giữa chừng nằm. Vừa đẩy cánh cửa ngõ, tôi đã nghe thấy lời mẹ chồng đang nói lớn trong nhà với chồng tôi.

Mẹ chồng tôi bảo: "Dù tao biết cái Liên chưa đẻ được nhưng tao chỉ bảo nó cho mày đi kiếm vợ hai. Nó dù có vô sinh, mày cũng không được ly hôn nó đấy. Nhà nó giầu thế, ly hôn để mất cái chung cư 4 tỉ và mảnh đất danh giá kia à? Nhớ đấy, phải lợi dụng nó để nó bảo ông bà bên ấy cho nó hết rồi sang tên cho mày. Lúc ấy đá nó ra khỏi nhà thế nào thì đá".

Sau lời mẹ chồng nói, tôi thấy chồng tôi không nói gì. Anh chỉ nói: "Làm vậy có quá tàn nhẫn với cô ấy không mẹ? Chẳng lẽ mẹ chỉ thích của của vợ con thôi sao?". Nói rồi anh bỏ lên tầng.

Tôi như chết lặng trước câu nói nhắn nhủ con trai của mẹ chồng? Thì ra mẹ chồng chẳng hề yêu tôi mà chỉ yêu của, yêu tiền, yêu nhà, yêu đất của tôi thôi. Còn chồng tôi nữa, anh thông đồng với mẹ từ bao giờ? Tại sao đến giờ tôi mới biết bộ mặt thật của họ thế này?

(Theo NĐT)