Hai ngày nay, cả cộng đồng mạng đều bày tỏ lòng thương cảm cháu bé 3 tuổi bị 9 cái đinh găm vào đầu và đang tiên lượng rất xấu. Bố mẹ bỏ nhau, bé về ở với mẹ và người tình của mẹ. Chỉ có mấy tháng ở với mẹ, bé đã từng bị ngộ độc thuốc trừ sâu, rồi có dị vật ở trong người,… và đi viện đến 3-4 lần.

Đọc thông tin và xem trên truyền hình, mình thực sự bức xúc. Tại sao cháu bé mới 3 tuổi lại bị 9 cái đinh găm vào đầu? Ai đã găm và găm với mục đích gì? Thật khủng khiếp khi nghĩ đến cảnh đó. Nếu đây là hành động bạo hành cháu bé, thì đó thực sự là điều kinh khủng, không thể nào tưởng tượng ra được, nó không khác gì sự tra tấn thời trung cổ mà chúng ta đã đọc trong sách sử.

{keywords}
 Hình ảnh chụp sọ bé N.A

Hai vụ án rúng động trước đây, Hà Nội và TP HCM, hai bé gái đã chết vì “cha dượng” của mẹ và “người tình” của cha, và giờ đây là bé gái 3 tuổi này. Chưa biết động cơ, mục đích và ai là người đã găm đinh vào đầu cháu, nhưng rõ ràng, cả 3 bé gái này đều là nạn nhân của những cuộc ly hôn. Đấy là điều khiến chúng ta phải suy nghĩ, nhất là những cặp vợ chồng trẻ.

Đời sống hiện đại, người ta sống thoáng và nghĩ thoáng, nghĩ và sống cho riêng mình nhiều hơn, nên khi có trục trặc, thay vì nghĩ cách hàn gắn, nhiều bạn trẻ đã chọn ly hôn cho xong và ngay lập tức đến với một cuộc tình mới. Giá trị gia đình vì thế mà ngày càng bị coi nhẹ, và tất nhiên, khi ly hôn, chỉ có bố mẹ là thoải mái, là “thoát” được cảnh sống chung mà nặng nề, áp lực.

Nhưng những đứa con mới chính là những người gánh chịu hậu quả của các cuộc ly hôn vội vã, ích kỷ chỉ nghĩ cho riêng mình. Các bố mẹ ấy “thoát nợ” còn các con thì bắt đầu bước vào một vụ “nợ”mới. Có khi cả đời những đứa con ấy không bao giờ thoát được cái “nợ” mà do chính bố mẹ mình trút xuống.

Nhiều đứa trẻ may mắn được sinh ra trong một gia đình văn minh, hiểu biết nên khi cha mẹ ly hôn, các con vẫn có được hạnh phúc dù có thể không trọn vẹn, nhưng các con vẫn được yêu thương và học hành, vui chơi thoải mái. Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn như thế. Ít nhất là 3 bé gái trong 3 vụ việc gần đây, các con chính là người phải chịu hậu quả mà nguyên nhân, xuất phát từ chính những cuộc ly hôn của cha mẹ.

Cá nhân mình, không phản đối chuyện ly hôn và tôn trọng quyền của mọi người. Nhưng, rõ ràng những câu chuyện đau lòng gần đây khiến nhiều người phải suy nghĩ và mong muốn các bạn trẻ hãy cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định cưới nhau. Cuộc sống có trục trặc thì hãy nghĩ cách hàn gắn, trừ khi không thể níu kéo được mới nên ly hôn.

Mình mong cơ quan điều tra sẽ sớm tìm ra nguyên nhân vụ găm đinh vào đầu của bé gái ở Canh Nậu, thương con đến thắt lòng. Mới có 3 tuổi, cái tuổi lẽ ra được nâng như nâng trứng thì con lại phải chịu sự đau đớn khủng khiếp như thế. Đọc tin mà bức xúc và phẫn nộ kẻ nào đã làm việc này? Có phải do ngáo đá, hay do mê muội tin bói toán, hay đó chỉ là những cuộc “trút giận” của người lớn với nhau mà đứa trẻ là cái “thùng” để họ xả những căm thù nhau vào đó?

Và cho dù bất kỳ lý do nào, thì hành động ấy là không thể chấp nhận được. Hành động dã man, thú tính ấy cần phải được loại bỏ khỏi cuộc sống này vì nó quá dã man, quá khủng khiếp không phải hành động của một con người.

(*) Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả 

Ngô Bá Lục 

Tiết lộ về người tình của mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành

Tiết lộ về người tình của mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành

Anh H., người đàn ông sống chung với mẹ bé gái 3 tuổi là người điếc bẩm sinh, năm nay 30 tuổi. Hiện, anh làm công việc phụ thợ mộc ở xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội).

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Bố mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Thạch Thất, Hà Nội đã ly hôn được hơn nửa năm nay. Theo thông tin từ gia đình, bé sống cùng mẹ và một người đàn ông khác.

Ông nội bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: 6 tháng cháu nhập viện 4 lần

Ông nội bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: 6 tháng cháu nhập viện 4 lần

Người đàn ông 68 tuổi cho biết, trong những lần N.A nhập viện, ông có nghi ngờ về cách dạy con của con dâu cũ và đã khuyên bảo chị rất nhiều.