Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ chia sẻ những điều tốt nhất để bạn có thể thức dậy và chăm sóc bản thân vào buổi sáng mùa đông.

{keywords}

Thức dậy vào một buổi sáng lạnh giá là nỗi khiếp đảm với nhiều người.

1. Chăm sóc đôi mắt

Bác sĩ nhãn khoa Roshni khuyên: “Hãy tạt nước ấm lên mắt, nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp mở rộng lỗ chân lông trên vùng da quanh mắt”.

“Nó cũng sẽ mang lại sự tươi sáng cho đôi mắt của bạn”, cô giải thích. “Sau đó, tạt nước lạnh để làm se lỗ chân lông, điều đó giúp ngăn ngừa bụi bẩn và lớp trang điểm gây kích ứng da”.

2. Ăn sáng đầy đủ

“Ăn một bữa sáng đầy đủ, nhiều protein là chìa khóa quan trọng”, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp của Holland & Barrett, Alex Glover, nói.

Ông giải thích: “Những người dậy sớm nên bắt đầu bằng bữa sáng thịnh soạn, chứa nhiều protein và chất xơ để cảm thấy no lâu hơn. Các loại thực phẩm như yến mạch là hoàn hảo nhờ có hàm lượng chất xơ hòa tan cao”.

3. Tăng thực phẩm tự nhiên

Nếu bạn cảm thấy uể oải vào buổi chiều thì nhiều khả năng bạn sẽ tìm đến một ly cà phê hoặc một số đồ uống có chứa caffeine. Điều này sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy khó ngủ vào buổi tối, nghĩa là bạn sẽ thức dậy uể oải vào buổi sáng hôm sau.

Alex nói rằng thay vì tìm đến cà phê, bạn nên thử một loại đồ uống tự nhiên chứa Vitamin B12 hàng ngày, góp phần làm giảm mệt mỏi.

4. Một quả táo mỗi ngày

Stephanie Taylor, giám đốc điều hành, tại StressNoMore cho biết ăn 1 quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ. Cô giải thích: “Một quả táo chứa khoảng 13 gam đường tự nhiên và theo các nghiên cứu, điều này có tác dụng tương tự như cà phê đối với cơ thể. Glucose tự nhiên từ táo được tiêu hóa chậm, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn".

5. Nuôi thú cưng

{keywords}

Vật nuôi có thể giúp thiết lập một thói quen lành mạnh vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Nếu bạn không tự dậy đúng giờ, thú cưng sẽ đảm bảo bạn dậy đúng giờ mỗi ngày.

Stephanie giải thích: “Thú cưng luôn có những thói quen và nếu chú chó của bạn thích đi dạo lúc 7 giờ sáng, nó sẽ đảm bảo rằng bạn thức dậy vào đúng thời điểm đó mỗi sáng. Thú cưng là loại đồng hồ báo thức tốt nhất".

6. Bù nước

Uống 2-3 cốc nước ngay sau khi thức dậy là một cách tuyệt vời để bù nước cho cơ thể và giúp vận động ruột dưới đều đặn vào buổi sáng.

Ngay cả khi bạn không cảm thấy khát khi thức dậy, việc bổ sung nước sau 8 tiếng không uống nước là điều bắt buộc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có kế hoạch tập luyện thể dục vào buổi sáng.

7. Thiền

{keywords}

Thực hành chánh niệm có thể giúp thư giãn tâm trí và có được giấc ngủ chất lượng.

Thực hành chánh niệm hay hành thiền rất có lợi về nhận thức.

John Nolan-Neylan, đồng sáng lập thương hiệu dinh dưỡng Revvies Energy cho biết: “Cho phép bản thân thư giãn, tĩnh tâm và tập trung vào nhịp thở đều đặn, nhịp nhàng có thể thúc đẩy các chức năng điều hành của não, giảm các hành vi bốc đồng và cải thiện tâm trạng”.

8. Thay đổi giờ đi ngủ

Hãy thử ngủ sớm hơn 5 phút mỗi đêm để có thể thức dậy sớm hơn. Cứ duy trì thói quen đi ngủ sớm 5 phút cho tới khi bạn thấy thoải mái với thời điểm thức dậy vào buổi sáng.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Bỏ ngay 7 thói quen xấu dưới đây để có giấc ngủ ngon

Bỏ ngay 7 thói quen xấu dưới đây để có giấc ngủ ngon

Tuy giấc ngủ có tác động trực tiếp đến sức khỏe, ngoại hình và chất lượng cuộc sống nhưng 35% người trưởng thành ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày.