Thiết bị điện

Để thuận tiện, nhiều bạn gái đã không ngại mang cả máy sấy tóc và uốn tóc vào phòng tắm nhưng đây là việc làm tuyệt đối không nên bởi vừa không an toàn lại ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện, do phòng tắm là nơi có độ ẩm rất cao.

Khăn tắm và choàng tắm

Tất cả đồ dùng bằng vài là những thứ không nên lưu giữ trong phòng tắm, đặc biệt là khăn và choàng tắm bởi nó sẽ dễ bị ẩm ướt, đồng thời độ ẩm cao sẽ là nơi trú ngụ của các ổ vi khuẩn.

Tốt nhất hãy sau khi sử dụng nên giặt nó thật sạch và mang ra phơi ở khu vực có gió hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn cũng không nên sử dụng khăn và áo choàng tắm liên tục trong một tuần nhé.

Trang sức

Sẽ thật tồi tệ nếu bông tại hoặc vòng cổ của bạn xuất hiện những vết xỉn màu, mà nguyên nhân có thể là do bạn để trang sức trong phòng tắm. Bạn nên cất chúng vào hộp chuyên dụng hoặc ở một nơi khô ráo.

Thuốc và các thực phẩm chức năng

Thuốc và các thực phẩm chức năng thường không nên bỏ trong phòng tắm bởi độ ẩm cao sẽ làm giảm bớt chất lượng cũng như đây không phải là nơi lý tưởng để bạn có thể lấy ra, cất vào một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Mỹ phẩm và phụ kiện trang điểm

Mang mỹ phẩm và phụ kiện trang điểm để trong phòng tắm là điều không nên bởi sau mỗi lần rửa mặt, mồ hôi, bụi bẩn sẽ khiến các dụng cụ bị dính, trong điều kiện độ ẩm cao sẽ tích tụ vi khuẩn và đó cũng là thứ tiếp xúc thường xuyên lên khuôn mặt.

Nước hoa

Phòng tắm cũng không phải là nơi lý tưởng để cất giữ nước hoa, ngay cả trong khu vực không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sự thay đổi độ ẩm và nhiệt độ sẽ khiến các phân tử nước hoa bị mất mùi. Tốt nhất bạn nên để trong tủ hoặc ngăn kéo tiện lợi.

Thiết bị kim loại

Giữ các vật dụng nhỏ bằng kim loại: dao cạo râu, bấm móng ta, giũa... trong phòng tắm là việc làm không nên bởi độ ẩm và các kim loại khác nhau không tương thích. Giữ chúng tránh độ ẩm sẽ giúp thiết bị được sạch sẽ, an toàn hơn.

Khăn giấy không sử dụng

Bên trong phòng tắm thường có cuộn giấy nhưng hãy chỉ để vừa đủ thôi nhé, không nên lưu giữ quá nhiều bởi phòng tắm là nơi có độ ẩm và vi khuẩn khá nhiều, sẽ làm mất đi chất lượng và độ sạch của nó./.

Theo VOV

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

Dưới đây là 15 mẹo vặt hay trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc gia đình.

Mẹo hâm nóng lại đồ ăn an toàn, đúng cách, giữ nguyên dinh dưỡng

Mẹo hâm nóng lại đồ ăn an toàn, đúng cách, giữ nguyên dinh dưỡng

Dù hâm lại thức ăn bằng lò vi sóng, lò nướng hay nồi hấp nhưng làm theo mẹo này đảm bảo đồ ăn của bạn vẫn giữ được dinh dưỡng và nóng hổi như vừa được nấu xong.