Liệu như thế đời sống tình dục của mình đã ổn chưa? Không ai đưa cho bạn cách chấm điểm cho bản thân mình. Vậy thì hãy đọc những điều dưới đây...

Đôi khi thật khó để nhận biết chuyện chăn gối của mình có liệu có hoàn hảo bởi không phải ai cũng sẵn lòng mang chuyện này kể cho người khác nghe. Liệu vợ chồng bạn có hạnh phúc như những cặp đôi khác? Dưới đây là mọt vài dấu hiệu chứng tỏ vợ chồng bạn đang sở hữu đời sống tình dục tuyệt vời đồng thời là thước đo đánh giá giúp bạn cải thiện tình hình nếu mọi thứ chưa thật sự hoàn hảo.

1. Bạn cảm thấy thoải mái

Jane Greer, chuyên gia tâm lý tình dục học kiêm tác giả cuốn sách "Mối quan hệ bền vững" (Mỹ) cho biết, khi cả hai đều cảm nhận sự thỏa mãn và cuốn hút trong những cuộc vui là dấu hiệu tốt chứng tỏ mọi thứ hoạt động hoàn hảo. Dù bạn có gặp rắc rối nhưng quan trọng nhất vẫn là chia sẻ và bày tỏ cảm xúc để đối phương kịp thời nắm bắt và xử lý. Cả hai sẽ không gặp những rắc rối hay gượng gạo khi sex.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này không hề dễ dàng thực hiện. Do đó, hãy dành nhiều thời gian hơn đến “chuyện ấy”, chắc chắn bạn sẽ có được mối quan hệ hoàn hảo.

{keywords}

Khi cả hai đều cảm nhận sự thỏa mãn và cuốn hút trong những cuộc vui là dấu hiệu tốt chứng tỏ mọi thứ hoạt động hoàn hảo. (Ảnh minh họa)

2. Bạn ưu tiên những cuộc yêu

Khiến đối tác cảm nhận tầm quan trọng của bạn họ cũng như những cuộc yêu là chìa khóa cho những cuộc yêu hoàn hảo. Tiến sĩ Ava Cadell, chuyên gia tình dục học (Mỹ) cho biết, đặt lịch sắp xếp cuộc yêu sẽ giúp cho cả hai bố trí thời gian hợp lý cũng như chứng tỏ tầm quan trọng của sex với cả hai.

Tuy nhiều người cho rằng, cuộc yêu phải bắt nguồn từ những ham muốn và cảm xúc bất chợt chứ không theo một lịch trình cho sẵn, các nhà khoa học vẫn khuyến khích việc sắp xếp này. “Trừ khi sở hữu cuộc sống an nhàn, không vướng bận gì, còn không thì lập lịch trình rõ ràng cho những cuộc yêu là ý tưởng tuyệt vời.”, Victoria Zdrok Wilson, giáo sư kiêm tiến sĩ tình dục học, tác giả cuốn sách Giải pháp tình dục, bày tỏ quan điểm.

Rất nhiều cặp đôi thường bị những vấn đề của con nhỏ, vệ sinh nhà cửa, công việc… làm lấn át thời gian cho sex. Do đó, khi có kế hoạch cụ thể, cả hai sẽ chủ động, thoải mái hơn trong cuộc yêu bởi hoàn toàn có thể tự bố trí thời gian phù hợp.

3. Bạn chìm đắm trong cảm xúc yêu

Debra Laino, chuyên gia y khoa cho biết, cảm giác kết nối cùng đối tác trong mỗi cuộc yêu là dấu hiệu tích cực chứng tỏ mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Ông cho biết thêm, không quan trọng tần suất yêu của bạn là bao nhiêu, chỉ cần bạn thấy thích thú và thoải mái là đã đạt được mục tiêu của chuyện chăn gối.

Tập trung vào số lượng yêu không phải cách hay để đánh giá chất lượng đời sống tình dục. Kết quả một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí Y khoa Hoa Kì cho thấy, những cặp đôi quá chú ý tới tần suất yêu thường gặp những căng thẳng nhất định và không hoàn toàn tận hưởng cuộc yêu như những cặp đôi khác.

{keywords}

Tập trung vào số lượng yêu không phải cách hay để đánh giá chất lượng đời sống tình dục. (Ảnh minh họa)

4. Khoái cảm là điều thường xuyên bạn nhận được

Carol Queen, chuyên viên tư vấn Y khoa tại Stanley (Mỹ) cho biết, dù khoái cảm không phải tất cả của những cuộc yêu nhưng sự xuất hiện của chúng chứng tỏ mọi thứ đang tiến triển rất tốt. Nếu không có sự thoải mái, hứng thú, phấn khích với mỗi cuộc yêu, bạn sẽ không thể đạt được điều này.

5. Cảm thấy gắn kết

Nghiên cứu của các nhà tình dục học Úc đã chỉ ra việc hai người cảm thấy gắn kết với nhau là biểu hiện cho thấy những cuộc yêu đang diễn ra đẹp. Theo lý giải của các nhà khoa học, những tiếp xúc vật lý qua xúc giác sẽ khiến cả hai thêm gần gũi hơn về mặt tinh thần. Đây là lý do tại sao khi cuộc yêu của bạn hoàn hảo, bạn sẽ thấy thỏa mãn và gần gũi nhau hơn.

6. Sáng tạo

Sẵn sàng sáng tạo và cởi mở và áp dụng những điều mới mẻ bên trong phòng ngủ cũng là biểu hiện cho thấy bạn hoàn toàn hài lòng về vấn đề phòng the của bản thân. Đổi địa điểm yêu, chuyển khung thời gian cho chuyện ấy hay áp dụng vài tư thế mới lạ sẽ mang đến cho bạn và đối tác những cảm xúc mới mẻ và trải nghiệm thú vị.

(Theo Trí Thức Trẻ)