Rất nhiều đàn ông thắc mắc, tại sao lúc yêu tính cách cô ấy như thế này mà sao khi lấy về lại thay đổi 180 độ? Thực ra, không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng có câu hỏi tương tự.

Hầu hết các cặp vợ chồng khi lấy nhau đều phải học cách sống chung và thấu hiểu cho các "thói xấu" của nhau để cuộc sống gia đình trở nên vui vẻ và hòa hợp. Tuy nhiên, trong số đó cũng có những thói xấu mà chị em nên bỏ bởi nó gây sự chán nản, bức xúc cho chồng mà họ không thể nào chịu đựng nổi.

1. Thích ra lệnh

Công việc gia đình là của hai người và bạn cũng như chồng cần chung tay để hoàn thành. Nhiều người phụ nữ thích ra lệnh cho chồng, ép anh ấy phải làm việc này việc kia. Điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy chán nản, không được tôn trọng.

Người phụ nữ thông minh sẽ biết cách phân công nhiệm vụ giữa mình và chồng một cách khéo léo để hai người vui vẻ hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phụ nữ hãy nhớ "lạt mềm buộc chặt" mới là điểm mấu chốt trong cách cư xử với chồng để giữ anh ấy luôn ở lại bên cạnh bạn.

2. Thường xuyên cáu gắt, khó chịu

Sau 1 thời gian dài kết hôn, nhiều người sẽ cảm thấy cuộc sống gia đình thật nhàm chán và mệt mỏi. Bởi chẳng còn như thời son rỗi, mỗi ngày về nhà họ đều phải đối mặt với gương mặt khó chịu của vợ, với sự ghen tuông, với vấn đề cơm áo gạo tiền,...

Thế nên để tạm thời quên đi cảm giác mệt mỏi này, đàn ông sẽ tìm gặp những người đem lại cho họ giây phút thoải mái thay vì tiếng cằn nhằn hay gương mặt cáu gắt của vợ ở nhà.

3. Kiểm soát chồng quá chặt

Cuộc sống hôn nhân là hai người cùng chung sống, nhưng không có nghĩa là phải tra khảo, kiểm soát cuộc sống của nhau. Hôn nhân chỉ hạnh phúc khi vợ chồng tìm cách sống hòa hợp, thoải mái bên nhau. Vì thế, nếu vợ can thiệp quá sâu vào cuộc sống thường nhật của chồng, buộc chồng phải làm theo ý mình, thì hôn nhân khó lâu bền.

Có một thực tế là những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn có thời gian riêng không cùng nhau. Khi có tự do riêng, có khoảng cách nhất định, vợ chồng sẽ dành cho nhau thời gian chung chất lượng và vui vẻ nhất.

Với đàn ông, hôn nhân không nên là địa ngục với người vợ muốn kiểm soát chồng. Nếu bạn muốn giữ chồng, hãy cho anh ấy tự do vừa đủ, anh ấy sẽ tự nguyện trở về bên bạn mỗi ngày.

4. Luôn đa nghi

Một người phụ nữ sinh ra với sự nhạy cảm rất riêng, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Nhiều người phụ nữ khi chồng về muộn sẽ lao vào tra khảo xem anh ta đi đâu, với ai. Quá hoài nghi, bạn sẽ làm chồng chán nản và nghĩ rằng bạn chẳng bao giờ tin tưởng anh ấy.

5. Không thể độc lập, lúc nào cũng cần đến chồng

Một người phụ nữ độc lập luôn đầy sức quyến rũ và vì thế một người phụ nữ không thể sống độc lập quả là một cơn ác mộng với nhiều cánh đàn ông. Đàn ông thích người phụ nữ biết sống độc lập, biết tận hưởng cuộc sống và biết tự làm cho mình trở nên hấp dẫn.

Những người phụ nữ quá phụ thuộc vào chồng thường sẽ "theo đuôi", giám sát chồng mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy nghẹt thở và chỉ muốn thoát ra khỏi bạn để sa vào vòng tay khác. Vì vậy nếu bạn mong muốn tình yêu, hãy rời xa anh ấy, anh ấy sẽ mang tình yêu và sự quan tâm đến cho bạn.

Tình yêu của chồng giúp người vợ mất tứ chi vượt qua mặc cảm

Tình yêu của chồng giúp người vợ mất tứ chi vượt qua mặc cảm

Sau sinh 14 ngày, Thắm bị tắc tia sữa, rồi nhiễm trùng huyết, phải cắt tứ chi. Trong những ngày tháng gian nan ấy, tình yêu của chồng giúp cô vượt qua bệnh tật và cả sự tự ti. 

Theo Gia đình và xã hội