4 cụ bà ở New Jersey (Mỹ) là Edith Camp (96 tuổi), Bernice Cecil (92 tuổi), Nora McDonald (86 tuổi) và Rose Ramsey (84 tuổi) đã không thể gặp mặt nhau khi dịch bùng phát, kể từ tháng 2 năm ngoái. Bốn chị em gái xúc động khi lần đầu được gặp nhau nhờ đi tiêm vaccine sau hơn một năm giãn cách xã hội.

Theo CNN, trong thời gian giãn cách, 4 người vẫn gọi điện thoại hoặc trò chuyện qua FaceTime, song đây là lần họ được gặp mặt trực tiếp.

tiem phong Covid anh 1

4 cụ bà vui mừng khi gặp mặt nhau sau hơn một năm ở nhà giãn cách chống dịch.

Khi còn nhỏ, 4 người được gọi là chị em nhà Langley. Trong buổi gặp gỡ, họ đính lên áo hình ảnh của 2 chị em còn lại là bà Pauline Taylor (người không thể đến) và Doris Papiano (đã qua đời vào năm 2011).

Theo lời của Lori Goldsmid (con gái bà Ramsey), bà Cecil là người lên ý tưởng để các chị em được tiêm chủng cùng nhau. "Dì tôi muốn cả 4 người cùng ở cạnh nhau để động viên tinh thần, bởi chuyện này thật đáng sợ", Goldsmid nói với CNN.

Phải lo liệu một số công việc song cuối cùng Goldsmid đã giúp các chị em của mẹ mình được gặp nhau và tiêm liều vaccine đầu tiên cùng lúc.

Họ đã tiêm liều thứ 2 của vaccine Pfizer/BioNTech tại Trung tâm Y tế Inspira Mullica Hill, phía nam Philadelphia.

Bà Ramsey nói rằng rất vui và nhẹ nhõm khi vượt qua và không lo lắng chút nào. Dù không nói chuyện được nhiều với nhau nhưng tinh thần cả 4 người đều rất tốt.

"Tôi không ngờ rằng truyền thông lại chú tâm tới chuyện 4 cụ già như chúng tôi đi tiêm chủng đến vậy", bà Ramsey bày tỏ sự bất ngờ.

Trước khi dịch bùng phát, 5 chị em gái bà Ramsey thường gặp gỡ và đi ăn ít nhất mỗi tháng một lần.

Goldsmid cho biết mẹ cô và các dì hiện có tổng cộng hơn 100 cháu, chắt.

"Tôi nghĩ nỗi khổ lớn nhất của họ chính là không được gặp chị em và những đứa cháu của mình. Thật đau lòng biết bao nhiêu khi ở tuổi đó mà lại không được nhìn thấy những người thân trong gia đình", Goldsmid bày tỏ.

Theo Zing

98% người dân Việt Nam sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19

98% người dân Việt Nam sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19

Theo khảo sát của cơ quan quốc tế, tỉ lệ người dân đồng ý tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cao nhất chiếm 98% và Việt Nam thuộc trong nhóm nước này.