Mẹ không tin vào ước mơ của con

Mẹ kiểu này luôn muốn con cái họ thành công, nhưng họ chỉ quan tâm đến kết quả mà không hề muốn biết con của họ làm thế nào để đạt được. Họ muốn con cái kiếm thật nhiều tiền, thành công nổi trội, nhưng lại muốn con phải bỏ thời gian ra ở cạnh bên mình. Họ cũng thường nói với con mình về khoảng cách xa vời giữa hiện thực và các kế hoạch tương lai mà con đang ấp ủ, họ cho rằng đó là những điều mơ mộng hão, xa vời, không có khả năng thực hiện, họ muốn con an phận với những gì đang có.

Họ muốn con mình thành công chỉ để thỏa mãn hư vinh của bản thân, để người khác phải ganh tị với họ, con họ thành công thì sẽ mang đến cho họ một cuộc sống thoải mái hơn.

Mẹ không quan tâm đến cảm xúc của con

"Tại sao phải khóc, nước mắt không giải quyết được vấn đề gì?"; "Việc gì phải sợ, hãy xem bạn bè đi" là câu những đứa trẻ trầm cảm hay phải nghe từ mẹ mình.

3 kiểu mẹ cản trở sự phát triển của con - Ảnh 1.

Không việc gì "giết chết" đứa trẻ nhanh hơn việc bỏ mặc con. (Ảnh minh họa)

Không việc gì "giết chết" đứa trẻ nhanh hơn việc bỏ mặc con. Đứa trẻ lúc này giống như sống trên một hòn đảo biệt lập, không được coi trọng và không ai nhìn thấy chúng. Đây là hành vi không làm tổn thương cơ thể, nhưng trừng phạt trái tim một cách mạnh mẽ nhất.

Mẹ quá nuông chiều con

Mẹ nuông chiều con thường sẽ đáp ứng lại mọi yêu cầu, luôn khen ngợi sự tài năng và tốt đẹp ở bé. Thế nhưng, họ lại ít khi yêu cầu con làm gì cũng như không có tính kỷ luật và thiếu đi việc rèn luyện thói quen tự điều chỉnh của bé khi còn nhỏ.

Khi lớn dần lên, trẻ sẽ yêu cầu nhiều hơn. Là mẹ, bạn cần quyết định thứ gì là đúng và phù hợp với con. Nhưng những người mẹ thế này sẽ không muốn con phải buồn nên thường sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của con, như thế sẽ khó xác định thứ gì cần và không cần thiết với con.

Những người mẹ như thế cũng thường không có những quy định và nguyên tắc tại nhà, con cái sẽ không học được giá trị của thời gian. Chúng sẽ lười biếng và dành thời gian để xem phim hay chơi game trong thời gian dài. Mẹ nuông chiều con sẽ khiến con mất kỷ luật vì chúng không được dạy tính này từ nhỏ.

Theo Gia đình và Xã hội 

Những kiểu cha gây ảnh hưởng xấu đến con

Những kiểu cha gây ảnh hưởng xấu đến con

Có những người cha vô tình gây ảnh hưởng xấu đến tương lai của chính con mình.