Mẹ chồng có thể gặp phải những lỗi sau:

Khen ngợi con dâu này trước mặt con dâu khác

Có những người mẹ chồng rất vô tư, khi được con dâu này tặng quà thì lại đi kể với con dâu khác. Việc kể lại của bà chỉ mang tính vui vẻ, chia sẻ niềm vui nhưng rất dễ gây nên cảm xúc tiêu cực trong những nàng dâu còn lại. Các nàng dâu dễ nghĩ rằng, bà đang khen "chị ấy/em ấy", rằng bà đang hàm ý tốt cho người kia và muốn mình cũng phải làm điều tương tự. Thiện ý của mẹ chồng vô tình gây nên hiềm khích trong trong lòng các nàng dâu.

{keywords}
 

Chăm con của người con dâu này mà không chăm con của người con dâu kia

Đây là điều dễ gây hiềm tị nhất trong mỗi nàng dâu. Thực tế có nhiều nàng dâu sinh con ở những lứa tuổi khác nhau khi ấy tùy thời điểm mà mẹ chồng có thể có thể lực khác nhau để chăm cháu. Mẹ chồng cần rõ ràng điều này để nàng dâu hiểu. Cần khéo léo để các nàng dâu có sự thông cảm, chứ không để họ hiểu lầm rằng vì yêu cháu này hơn cháu kia mà nảy sinh mâu thuẫn trong lòng. Có những mẹ chồng có hai ba con dâu, họ cùng sinh con ở thời điểm gần nhau. Trường hợp tế nhị này cũng phải cân nhắc kỹ chăm cháu nào và giúp đỡ cháu khác theo cách nào. Đặc biệt phải luôn làm cho các con dâu hiểu rằng điều kiện thực tế là thứ chi phối sự việc chứ không phải tình cảm riêng mà mẹ chồng dành cho các cháu.

Phân chia của cải không đều cho các con trai

Điều này đặc biệt gây nên mâu thuẫn thậm chí không chỉ trong các nàng dâu mà giữa các con với nhau. Không thiếu những bài học đắt giá và chua xót từ khối tài sản của cha mẹ khi phân chia cho các con. Tình yêu con của cha mẹ không phân biệt, nhưng việc chia của cải không dễ dàng hợp ý các con trai nhất là khi họ đã có gia đình riêng. Bởi vậy mẹ chồng phải hết sức để ý những điều này.

7 năm hiếm muộn, nàng dâu Bắc Ninh khóc vì tâm sự của mẹ chồng

7 năm hiếm muộn, nàng dâu Bắc Ninh khóc vì tâm sự của mẹ chồng

 Nhiều năm sau hôn nhân, tin vui vẫn chưa đến với vợ chồng chị Hương. Mặc dư luận chỉ trích con dâu, mẹ chồng chị vẫn lặng lẽ động viên, đồng hành cùng các con trong hành trình chữa hiếm muộn.

Theo Dân Trí