LTS:  Chị Nguyễn Thu Hằng, 34 tuổi - Chủ nhiệm CLB Nhà đầu tư Openstock được bạn bè biết đến là người phụ nữ năng động, cá tính, sắc sảo nhưng không may mắn trong tình yêu. Chị chia sẻ câu chuyện đầu tư tài chính của bản thân trên mạng xã hội và nhận được nhiều động viên từ bạn bè, cộng đồng. 

VietNamNet giới thiệu tới bạn đọc bài viết này

{keywords}
CEO Nguyễn Thu Hằng- Công ty Paradise Media, Chủ nhiệm CLB Nhà đầu tư Openstock (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mùa thu năm 2017, anh mời tôi đi uống trà lần đầu tiên để “xem mắt”. Trong góc quán quen Trà hoa - nơi tôi vẫn ngồi suốt mười mấy năm qua, anh hớn hở cười chào tôi và ngồi đối diện, mở đầu câu chuyện là những thứ linh tinh, vớ vẩn như bao đôi trẻ hẹn hò lần đầu.

Tôi cũng chẳng ấn tượng gì với người lạ, ngoài vẻ thông minh, thích “ngâm cứu” tài chính của anh, chẳng liên quan tới ngành dược mà anh đang làm. Cho đến khi chúng tôi chuyển chủ đề về lạm phát, lãi suất, vàng, bất động sản, đầu tư tài chính... thì cuộc nói chuyện sau đó mặn hẳn. Khi ấy, tôi đang ôm rất nhiều cổ phiếu “đầu cơ” vào sóng, tăng gấp nhiều lần, hoan hỉ khoe mẽ... Còn anh say sưa nói với tôi về “trâu cày”, “finance shark”, cơ hội “lending-trade-mining” (khi ấy bị cấm, cho là tiền ảo lừa đảo)...

Dĩ nhiên, tôi cũng chẳng dư vốn vì đang chơi chứng khoán như một khoản tích luỹ dần dần. Nhưng tôi cũng muốn thử vận may xem sao, thử khởi nghiệp cùng anh ở kênh “Lending Bcc” từ con số nhỏ 10.000$ (khoản tiền dự phòng mà tôi luôn nghĩ để góp 20 mâm cỗ cưới khi gặp được người đàn ông tốt), rồi tái đầu tư tích luỹ dần.

Thời gian đầu, chúng tôi rất may mắn khi bắt đúng chân sóng uptrend, chia nhiều kênh (đem lại tỉ suất lợi nhuận bất ngờ 134% trong 4 tháng, giá Bitcoin tăng gấp 5 lần). Thật không thể tin nổi số lãi đều đặn đổ về tài khoản mỗi ngày thức giấc... So crazy!!!

Tuy nhiên, “high risk high return” (lợi nhuận cao thì rủi ro cao) là điều tôi thấm đòn nhất khi chơi trò mạo hiểm ở kèo cuối cùng “tất tay”, để rồi thiệt hại của chúng tôi lên tới 50.000$ chỉ trong một tuần.

Anh đã mất gần như 90% vốn, suy sụp suốt một thời gian dài sau đó. Còn tôi mất một khoản khá lớn mà tôi dự để dành làm 20 mâm cỗ cưới, kèm thêm chứng khoán thua lỗ te tua, chính là thời điểm u ám nhất!

Chúng tôi đã giận nhau, im lặng không đề cập tới khoản đầu tư “đen” đó nữa. Anh vẫn cặm cụi cày lại, và tôi nhận ra anh quá đam mê và rất siêu về dự báo xu hướng, phân tích chart, hóng tin thị trường tài chính quốc tế.

“Anh chỉ em cách trading đi, em cày chứng khoán gỡ lại vốn”, tôi gợi ý. Vì thấy anh suốt ngày ăn ngủ, nghiên cứu, học các cao thủ trong một thế giới toàn “cá mập giấu mặt”... Chẳng trường lớp đào tạo, chẳng giáo trình gì hết, mỗi ngày chúng tôi cùng chia sẻ kiến thức, thông tin góp nhặt được, tập phân tích chart, soi bảng, đi lệnh...

Đêm ngày chia nhau trông coi các tài khoản, í ới gọi nhau chốt lãi, ăn mừng... Dĩ nhiên, dù có dụ dỗ thế nào, anh cũng nhất định không chịu thử món chứng khoán Việt Nam vì chê quy mô thị trường nhỏ, trade T+3 chậm hơn tốc độ đi lệnh ánh sáng của sàn ngoại.

Những ngày tháng không thể nào quên, khi ai đó muốn bạn cùng đồng hành trên con đường khởi nghiệp từ con số bé tẹo, mà ngông cuồng đặt hẳn target 1 triệu USD cho máu!

Một chiều, anh chở tôi đến cơ quan, ngang qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, bất chợt anh nói “Khi nào em có căn hộ Metropolis thì anh cưới em ngay!”, Tôi đấm anh thùi thụi, túi còn rỗng tuếch, chạy ăn từng bữa trong căn phòng trọ 14m2 thì tiền đâu ra mua căn hộ 80 -100 triệu/m2 khi ấy?

Thế nhưng, cái khao khát có một đám cưới với người yêu thương mình lạ lắm và nó tạo động lực mãnh liệt thôi thúc tôi phải kiếm tiền để mua căn hộ mơ ước ấy. Tôi có bị mê trai quá không? Hay cả tin vào câu đùa tếu của anh khi chúng tôi đang phải cày lại gỡ gạc thua lỗ quá lớn?

Nhờ sự kèm cặp 1:1 của anh, động viên an ủi, trở thành bờ vai cho tôi dựa vào khi tuyệt vọng nhất, tôi điên cuồng cày chứng khoán, đi làm sale bất động sản, làm truyền thông..., miễn sao tích luỹ tiền mua căn nhà nhỏ đỡ mưa dột, ngập chân giường, mất nước, mất điện....

“Mạnh mẽ lên, yếu đuối cho ai xem!!”, anh hét vào mặt tôi mỗi khi khóc, bế tắc!

Anh đã đúng khi truyền cảm hứng cho tôi, hối thúc tôi phải cố gắng bứt phá, lựa chọn cái mới, chấp nhận rủi ro để nắm lấy cơ hội đổi đời. Cho đến bây giờ, tôi vẫn biết ơn anh đã luôn thương yêu tôi bằng cả trái tim, chăm sóc và động viên tôi mỗi ngày, giúp tôi đứng vững những ngày khởi nghiệp mở công ty cô đơn, khổ sở nhất..

Khi lựa chọn dừng lại, vì số phận không cho phép tiến xa hơn, thì anh vẫn luôn canh chừng những mã cổ phiếu mà tôi bắt anh phải ghi nhớ.

Đến giờ, tôi có đủ tiền để mua căn hộ nhỏ xinh ở Metropolis nhờ cày cuốc chứng khoán nhưng đâu còn ai đó để vun đắp tổ ấm ấy!

Ai đó bất chợt đi ngang cuộc đời, điều ý nghĩa nhất họ mang đến cho tôi chính là tri thức và yêu thương chân thành nhất! Cảm ơn anh, người luôn luôn thương em!

Nguyễn Thu Hằng (CEO công ty Paradise Media, Chủ nhiệm CLB Nhà đầu tư Openstock)

Cô gái bay từ Mỹ về Hàn để cắt khóa tình yêu

Cô gái bay từ Mỹ về Hàn để cắt khóa tình yêu

Kassie Yeung đã vượt gần 10.000 km từ Los Angeles (California, Mỹ) về Seoul (Hàn Quốc) để cắt bỏ khóa tình yêu của mình và bạn trai cũ.