Những điều ta thấy liệu có đủ?

Guồng quay của cuộc sống khiến con người trở nên bận rộn. “Vùi mình” trong công việc, những thiết bị công nghệ… nhiều người vô tình quên đi những giá trị quan trọng ở cuộc sống xung quanh.

Đặc biệt, trong gia đình, sự bận rộn, những nỗi lo âu trong cuộc sống hiện đại và khoảng cách thế hệ khiến những cuộc trò chuyện giữa ông bà - cháu, bố mẹ - con cái dần hạn chế; nhiều người chưa chú ý đến cảm xúc, tâm tình của người thân…

{keywords}
 

Chị G. - một nhân viên văn phòng chia sẻ: “Ngày trước, mỗi cuối tuần nhà mình thường cùng nhau dọn dẹp, tưới cây và tắm cho thú cưng. Vậy mà đã từ rất lâu rồi mình không có lại được những khoảnh khắc này. Mình và em gái ra trường, đi làm rồi cũng có “cuộc sống riêng”, bạn bè riêng. Số lần ngồi lại trò chuyện và vui đùa với ba mẹ cũng không còn nhiều nữa. Khi ba mẹ hỏi sao mình không hay cùng mẹ đi chợ, nấu ăn như trước, mình chỉ cộc cằn bảo bận mà không hề thấy sự buồn bã trên gương mặt họ”.

Anh H. (Hà Nội) kể lại: “Vợ chồng tôi có 2 đứa con. Gia đình tưởng như viên mãn, nhưng gần đây vợ tôi đột ngột thay đổi. Cô ấy ít nói hẳn, đến cơm cũng không muốn ăn chung”.

Sau khi tìm hiểu kỹ, anh H. mới biết vợ anh bị trầm cảm sau sinh. Sinh bé thứ hai xong, chị có dấu hiệu trầm cảm nhưng anh không hay biết gì; vì anh thường xuyên phải đi công tác, một mình chị ấy ở nhà lo toan tất cả. Sau này, khi đưa vợ đi khám, anh mới biết vợ mình đã “ôm” bệnh gần 1 năm nay. Sau khi về nhà, trò chuyện với con trai lớn, nghe con kể thời gian qua ở nhà chị ở nhà đã vất vả xoay xở, anh mới nhận ra trước giờ mình thật vô tâm.

Anh H. bày tỏ: “Nhiều người nghĩ rằng mình đã thấu hiểu và cho đi rất nhiều cho đến khi nhận ra, cuộc sống bận rộn đã tạo ra “bức tường vô hình” với những người mình yêu thương. Trong cuộc sống, con người cần lắng nghe những người thương yêu và ngắm nhìn cuộc sống nhiều hơn, vì những điều ta cần thấy chưa bao giờ là đủ”.

Ngắm nhìn, thấu cảm, gắn kết yêu thương

Thời đại 4.0 mang đến sự phát triển như vũ bão của các sản phẩm công nghệ. Ngày nay, công nghệ đóng vai trò như “chất keo” gắn kết con người, khi sử dụng đúng cách các thiết bị thông minh, hiện đại. Những thiết bị như: điện thoại, máy tính… thậm chí là camera giám sát cũng có thể giúp mọi người tương tác, gần nhau hơn.

{keywords}
 Các thiết bị thông minh có thể là cầu nối giúp con người tương tác

Ngày nay, việc lắp đặt hệ thống camera trong gia đình là nhu cầu thiết yếu. Camera giám sát hỗ trợ vấn đề an ninh, đặc biệt những lúc cả nhà đi vắng. Hơn nữa, ngày càng có nhiều dòng camera gia đình tiện lợi, có chức năng ghi hình chất lượng cao, phát hiện chuyển động ở nhiều vị trí khác nhau, kết hợp khả năng lưu trữ bằng điện toán đám mây không giới hạn, chức năng đàm thoại 2 chiều…

{keywords}
 Camera quan sát giúp người dùng theo dõi được những sự việc đang diễn ra trong nhà

Trên thị trường có nhiều camera được trang bị chức năng quay quét, cung cấp góc nhìn toàn cảnh 360 độ, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, nắm bắt hình ảnh, sự việc. Với sự “tiếp sức” của công nghệ hiện đại, góc nhìn của con người được mở rộng, đồng thời có thể trò chuyện, thông báo và tác động đến người phía bên kia ống kính. Không chỉ là camera theo dõi đơn thuần, giờ đây, vật dụng này còn là công cụ liên lạc, giao lưu giữa những người dùng, gắn kết yêu thương.

“Người bạn đồng hành thời 4.0” trong hành trình chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất được nhiều người Việt biết đến là: camera EZVIZ C6W tinh tế trong nhà và camera EZVIZ BC1C bền bỉ ngoài trời.

Với thiết kế sang trọng, khả năng quay quét 360 độ, chất lượng hình ảnh 2K rõ nét, cùng chức năng đàm thoại 2 chiều, thương hiệu camera EZVIZ đã mang đến cho người dùng những thiết bị hiện đại được ứng dụng công nghệ tiên tiến, cùng kiến tạo nên không gian sống an toàn và tiện nghi.

{keywords}
 Dòng camera wi-fi EZVIZ C6W nổi bật với thiết kế sang trọng, có thể được sử dụng như vật trang trí

 

{keywords}
 Với dòng sản phẩm ngoài trời, EZVIZ C8C gây chú ý với khả năng quay quét 360 độ, ghi hình màu sắc nét vào ban đêm, bên cạnh thiết kế hiện đại và bền bỉ

Ngày nay, bên cạnh những “trợ thủ” công nghệ, để giữ lửa hạnh phúc, điều cần nhất là sự quan tâm chân thành của những thành viên trong gia đình. Chỉ có tình yêu thương mới khiến con người quan sát nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. Sức mạnh ấy vừa tinh tế để con người nhìn thấy từng sợi tóc bạc trên tóc cha mẹ, từng vết nhăn lo âu trên trán vợ chồng, những suy nghĩ sau nụ cười của con trẻ…; vừa giúp con người mạnh mẽ hơn, luôn tìm mọi giải pháp để xây dựng tổ ấm, nâng niu và bảo vệ gia đình.

Camera EZVIZ

Website: https://www.ezvizlife.com/vn

Doãn Phong