Thường xuyên nhận được những câu hỏi về hôn nhân, chuyện lấy chồng, sinh con vào ngày Tết, cô nàng công sở xinh đẹp Lan Nguyễn đã có cách “đối phó” cực khéo léo và thông minh.

Thường xuyên nhận được những câu hỏi về hôn nhân, chuyện lấy chồng, sinh con vào ngày Tết, cô nàng công sở xinh đẹp Lan Nguyễn đã có cách “đối phó” cực khéo léo và thông minh.Tranh vui: Bí kíp "sống sót" qua Tết của cô nàng độc thân Cô nàng độc thân khuyến cáo chị em cẩn thận vì "1 mét vuông có trăm Sở Khanh" Cô nàng xinh đẹp, giỏi kiếm tiền vẫn quyết độc thân vì “không đặt nặng việc cưới xin” "Chiến dịch" hỏi chuyện chồng con và ứng phó của các nàng độc thân.

Là chuyên viên của một ngân hàng lớn, từng là thí sinh của một cuộc thi sắc đẹp, thông minh, khéo léo, có thể nói Lan Nguyễn là mẫu bạn gái trong mơ của nhiều anh chàng. Ở tuổi 29, cô nàng vẫn đang tận hưởng sự tự do của cuộc sống độc thân, không ngừng làm mới bản thân hay có thêm trải nghiệm trên những hành trình thú vị.

{keywords}

Lan Nguyễn, 29 tuổi, hiện đang là chuyên viên ngân hàng

Lan có vẻ là một mẫu phụ nữ hiện đại điển hình: xinh đẹp, giỏi giang, tự lập và có thể dũng cảm tuyên bố rằng tôi không cần đám cưới nếu như chưa muốn. Không biết nhận xét này có đúng với bạn không?

- Xinh đẹp - giỏi giang: mình không dám nhận đâu chỉ là "xấu nhưng biết phấn đấu" thôi. (Cười) Mình có công việc và hoàn toàn tự lập chủ động với cuộc sống. Còn đám cưới, mình không thuộc tuýp người "cưới cho nó xong".

Hiện tại mình đang đảm nhiệm công việc của chuyên viên phát triển kinh doanh phòng khách hàng doanh nghiệp lớn, khá bận rộn nhưng cũng mang lại cho mình mức thu nhập ổn định và nhiều niềm vui với mội trường làm việc.

Vậy còn chuyện hôn nhân thì sao nhỉ?

- Đối với chuyện hôn nhân thì thú thực, mặc dù hay bị trêu là "gái ế ngân hàng" nhưng bản thân mình thì chẳng bao giờ lo ế cả. (Cười) Cuộc sống phụ nữ đâu phải chỉ có ăn, làm việc và mang bầu đâu nhỉ? Mình có nhiều sở thích và đam mê khác như: khiêu vũ, nấu ăn, âm nhạc và đặc biệt là đi du lịch. Năm nay mình đã chu du tới 7 nước và 16 thành phố rồi, cảm giác mình không vướng bận gì, vô tư vi vu đi đến những vùng đất mới khám phá văn hóa và kết bạn với những người bạn mới rất thú vị.

Chuyện chồng con luôn là câu hỏi “khoai” nhất dành cho các cô nàng độc thân vào ngày Tết. Chắc hẳn bạn cũng phải có ít nhiều kế sách để đối phó lại điều này?

- Trong túi mình lúc nào cũng có kẹo, nếu có ai hỏi: “Khi nào cho ăn kẹo?” thì móc kẹo ra cho liền. (Cười)

Có thể nói bạn hội tụ nhiều điểm của một cô bạn gái hoàn hảo. Vậy bạn giải thích ra sao về tình trạng một mình lẻ bóng của hiện tại nhỉ?

- Vì mình quan niệm cuộc sống không chỉ có ăn, học rồi mang bầu, cuộc sống còn có rất nhiều đam mê mà khi bạn là vợ là mẹ sẽ khó mà thực hiện theo ý mình được. Mình có quen nhiều người bạn nước ngoài. Các bạn ấy, tốt nghiệp, bỏ ra vài năm để khám phá xem mình thực sự thích một môi trường công việc như thế nào và tạo dựng một công việc tốt, độc lập tài chính. Sau đó bỏ thời gian để theo học những cái mà họ đam mê như nghệ thuật, âm nhạc, hội họa... những thứ mà trước kia họ chưa có điều kiện theo học.

Và tất nhiên vẫn không quên thể thao, làm đẹp, shopping để giữ cho mình luôn tươi mới trẻ trung và xinh đẹp. Rồi khi có thời gian rảnh sẽ rủ những người bạn thân đi du lịch khắp nơi trên thế giới, khám phá giao lưu kết bạn. Khi đã trải qua vài cuộc tình và thấy mình thật sự chín chắn, trưởng thành thì họ mới kết hôn ở tuổi 30 thậm chí là 35 mà vẫn xinh đẹp, trẻ trung và làm nhiều anh chàng phải buồn bã. (Cười)

Mình hâm mộ các bạn ấy và chắc chắn đến một ngày nào đó trong tương lai, mình cũng sẽ kết hôn và hạnh phúc như các bạn ấy bây giờ bên gia đình nhỏ với những đứa con xinh xắn. Còn hiện tại, độc thân không phải là ế mà đơn giản là một sự lựa chọn thôi.

Trước đây, bạn đã từng tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên. Theo bạn thì phụ nữ có nhan sắc sẽ có lợi hơn điều gì cho cuộc sống và tình yêu?

- Hiện nay có rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp, là người cũng ít nhiều có trải nghiệm qua mình nhận thấy một điều rằng: rất nhiều cô gái không xinh đẹp xuất sắc nhưng lại vượt qua các cô gái đẹp hơn để đăng quang. Vậy điều gì là quan trọng? Theo mình một người phụ nữ hiểu biết, có tri thức và luôn có gắng hoàn thiện vẻ đẹp bản thân về cả hình thức lẫn tâm hồn sẽ tự tạo ra cho mình cơ hội thuận lợi trong cuộc sống và tình yêu.

Bạn sẽ kết hôn khi bạn đã sẵn sàng cho việc làm vợ làm mẹ hay khi bạn gặp được một người đàn ông đủ tiêu chuẩn làm chồng?

- Bạn mình có lần hỏi rằng tiêu chuẩn chọn chồng của mình như thế nào? Mình nói mình không có. Bạn lại hỏi: Thế sao thấy anh chàng đó được về nhiều mặt mà không chung kết đi? Mình trả lời là vì không thấy yêu. Bạn mình hỏi tiếp: Vậy thế bạn cần điều gì? Mình bảo mình cần sự rung động từ con tim. Có lẽ mình chưa gặp đúng người thôi.

Bạn có quan trọng đám cưới không?

- Đối với mình đám cưới chỉ là thủ tục thôi. Quan trọng là 2 người đối với nhau thế nào. Mình thuộc tuýp hơi mộng mơ, vẫn thích đám cưới nhỏ, chỉ có gia đình người thân chúc tụng cô dâu chú rể trong buổi hoàng hôn trên bãi biển nào đó ở Việt Nam.

Nhiều cô gái ngày nay cho rằng họ mất niềm tin vào tình yêu vì quá thực dụng, mất niềm tin vào hôn nhân vì quá mong manh. Còn bạn?

- Mình vẫn tin có tình yêu chân thành.

Bạn thuộc tuýp nào: chủ động tìm đến người mình yêu hay cứ chờ đợi, ắt sẽ có một tình yêu đẹp ở phía trước vì nó là duyên số rồi?

- Nếu có một anh chàng khiến trái tim mình rung động, mình sẽ chủ động tấn công ngay, có điều… chưa gặp ai như vậy. (Cười)

Bạn có khi nào nghĩ về người chồng tương lai của mình sẽ có những đức tính hay phẩm chất gì không?

- Mình thích những người đàn ông chín chắn, trưởng thành và đối đáp thông minh. Mẹ dặn mình là người đàn ông dù có tài giỏi đến mức nào mà sống không đức độ thì cũng không đáng. Mình cũng nghĩ như thế, và nếu có thêm chút dí dỏm, vui tính hay pha trò nữa thì càng tuyệt.

Trong tình yêu, bạn sẽ là một người như thế nào?

- Nữ tính, nhẹ nhàng, dành yêu thương và quan tâm chăm sóc tới người yêu, nhưng khi cần cũng sẵn sàng trở nên mạnh mẽ, cùng người yêu vượt qua thử thách, khó khăn mà không bỏ cuộc giữa chừng.

Bạn có tin vào tình yêu đích thực trong cuộc sống này?

- Có chứ!

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn đón Xuân mới thật hạnh phúc và ấm áp!

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo afamily