Giải thưởng “Giọt hồng” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xét tặng và trao giải từ năm 2008 nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hằng năm trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển KT - XH của đất nước, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn quan tâm triển khai thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực. Trong đó, chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng là hoạt động được EVN tổ chức định kỳ hàng năm với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Hoạt động thu hút sự tham gia của hàng ngàn cán bộ nhân viên, người lao động của tập đoàn và các đơn vị thuộc EVN trên khắp cả nước. Năm 2020 cũng là năm thứ 6 liên tiếp EVN và các đơn vị triển khai chương trình này.

Từ ngày 7 - 13/12/2020, EVN vừa phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề năm 2020 là Lan tỏa yêu thương.

{keywords}
 

Đây là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020), đồng thời cũng là hoạt động tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình “Tháng tri ân Khách hàng - 12/2020” của EVN.

Chương trình Tuần lễ hồng năm 2020 được phát động trong bối cảnh có nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lụt khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mặc dù vậy, nhờ công tác tuyên truyền và vận động tích cực của EVN, vẫn có hàng ngàn cán bộ, công nhân viên EVN cùng người thân đã tới tham gia Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI, đóng góp cho “ngân hàng máu” trên Toàn quốc 11.812 đơn vị máu.

Đại diện EVN chia sẻ, việc vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế là nguồn động viên to lớn đối với toàn thể cán bộ nhân viên và người lao động EVN để tiếp tục tổ chức những hoạt động an sinh xã hội thiết thực và chia sẻ với cộng đồng.

H.Nam