Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 (VITM 2017) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6 đến 9/4 với chủ đề “Hà Nội- Điểm đến của du lịch Việt Nam”. Tại Hội chợ lần này, các hãng lữ hành đồng loạt tung hàng ngàn tour giảm giá trong và ngoài nước.

Sáng 6/4, Hội chợ VITM khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Từ sáng sớm, nhiều người đã đứng chờ trước hai gian hàng bán vé máy bay. Tới trưa và chiều cùng ngày, dòng người xếp hàng chờ mua vé giá rẻ nối dài.

{keywords}

{keywords}
Nhiều người xếp hàng trong thời tiết oi ả để chờ mua vé máy bay 0 đồng.

Có khoảng 150.000 vé máy bay giá rẻ sẽ bán trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Tại gian hàng của Vietnam Airlines, vé nội địa có giá 299.000 đồng, vé quốc tế giá 899.000 đồng, chưa gồm thuế phí. Tại gian hàng của Jetstar, vé bán ra với mức giá 0 đồng, chưa gồm thuế phí. Các vé này áp dụng cho hành trình khởi hành từ 6/4 đến 31/10.

Ưu tiên quảng bá hình ảnh Hà Nội

Theo BTC, để góp phần giúp ngành du lịch đạt được mục tiêu tăng 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017 thì Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được xác định là hai điểm đến tăng trưởng khách đầu tiên và đột phá của cả nước.

Thêm vào đó, Hà Nội không chỉ là trung tâm du lịch của cả nước, mà còn là điểm đến hàng đầu trong khu vực. Tại mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến có vô vàn những điểm đến đặc sắc và những giá trị độc đáo.

Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm mới cực kỳ ấn tượng của Thủ đô như: Không gian đi bộ quanh Hồ Gươm, Không gian áo dài Việt, Festival Áo dài Hà Nội, tour Cảm xúc Hà Nội, tour Khám phá phố cổ Hà Nội miễn phí;… được trình làng thời gian qua khiến nhiều người bất ngờ.

“Chúng ta hoàn toàn có thể thu hút lượng khách ở cả thị trường nội địa và quốc tế ở ngay chính trung tâm du lịch lớn của cả nước là Hà Nội. Chính vì thế, VITM 2017 sẽ tập trung ưu tiên quảng bá cho du lịch Thủ đô”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2017 chia sẻ.

{keywords}
Ngày khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế 2017 cũng là ngày nghỉ lễ, nhiều du khách tranh thủ đến săn các tour giảm giá đặc biệt cho dịp 30/4 và hè 2017.

Hội chợ VITM năm nay có khoảng 450 gian hàng với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia… Hơn 150 ngàn vé máy bay giá rẻ và khoảng 15 ngàn tour trọn gói giảm giá đặc biệt, chất lượng đảm bảo được các đơn vị lữ hành chào bán tại VITM 2017.

Cũng tại VITM 2017, lần đầu tiên Ban tổ chức đã thực hiện Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng Việt Nam và các nước trong khu vực, giúp các du khách đến hội chợ đăng ký mua tour có điều kiện thưởng thức ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hòa cùng chủ đề của Hội chợ VITM 2017, các đơn vị lữ hành đã có những hoạt động tích cực trong việc tăng cường quảng bá vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng của Thủ đô Hà Nội. Ghi nhận của phóng viên, Fiditour năm nay có hàng loạt các sản phẩm mới như: Khám phá 36 phố phường; Thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội; Tham quan các làng nghề, làng cổ... với mức giá ưu đãi bất ngờ được trình làng, với mong muốn góp phần khoe Hà Nội không chỉ là trung tâm du lịch của cả nước, mà còn là điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Tương tự, TransViet cũng tổ chức các tour quảng bá Hà Nội như: tour Hà Nội Làng Cổ Đường Lâm (1 ngày) 490.000 đồng, tour Hà Nội- Làng Cổ Đường Lâm (2 ngày) 990.000 đồng… hứa hẹn giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ tại Hà thành.

Hàng ngàn tour giá rẻ mở bán

Hướng tới dịp lễ 30/4 và hè 2017, tại hội chợ du lịch, các hãng lữ hàng đồng loạt tung các tour giảm giá đặc biệt cả nội địa và quốc tế.

Fiditour dành mức khuyến mại rất hấp dẫn cho các tour hè, cụ thể giảm từ 500.000 - 1.500.000 đồng với tour trong nước, từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng đối với tour nước ngoài tuỳ tour. Ngoài ra, với các du khách mua tour theo nhóm, mua sớm sẽ được giảm thêm từ 300.000 - 2.500.000 đồng, tuỳ tour. Đây là mức giảm sâu nhất mà Fiditour đặc biệt dành cho khách hàng tại thị trường Hà Nội.

{keywords}
Ngày đầu tiên của Hội chợ năm nay sôi động hơn năm 2016.

Tính đến gần hết ngày 6/4, ngày đầu tiên của chương trình có khoảng 4000 lượt khách đến tham quan, hỏi và mua dịch vụ tại gian hàng của Fiditour. Những tour được khách hàng quan tâm nhiều là: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... (trong nước); Nhật, Hàn, Đài Loan, Úc, Châu Âu, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Thái Lan... (nước ngoài).

Nói về lượng khách tăng vọt tính đến cuối ngày 6/4, bà Trần Thị Bảo Thu- Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour chia sẻ: “Để chuẩn bị cho sự kiện lần này, Fiditour đã quảng bá và mở bán tour khuyến mãi dịp hội chợ VITM 2017 từ trước khi sự kiện diễn ra khoảng một tuần trên fanpage và nhận được rất nhiều lượt khách hỏi đặt tour. Với tình hình khả quan này, Fiditour dự kiến sẽ hoàn thành tốt kế hoạch tăng 30% lượt tiếp cận khách và tăng 25% doanh thu so với VITM 2016”.

Vietravel giảm trực tiếp tới 35% giá tour du lịch hè 2017, với hơn 40 tuyến du lịch trọn gói trong và ngoài nước; mở bán voucher các resort giá tiết kiệm; ưu đãi cho khách hàng đăng ký bộ tour lễ 30/4; tặng phiếu spa, dịch vụ giá trị cho khách hàng có giao dịch trong thời gian khuyến mãi.

Saigontourist có ưu đại đặc biệt khi khách hàng áp dụng khi mua tour Châu Âu và Nhật Bản khởi hành từ Hà Nội. Du Lịch Việt gửi đến khách hàng chùm tour du lịch hè với hành trình tham quan đặc sắc và chương trình khuyến mãi với ưu đãi đến 50%, trong đó nhiều tour có mức giảm lên đến 16 triệu đồng.

Vietrantour cũng giảm đến 30 triệu hơn 3.000 suất tour nội địa và quốc tế trọn gói hấp dẫn và tặng hàng nghìn phần quà giá trị của Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan… cho khách hàng.

Các tour giảm giá sốc của Vietrantour đáng kể đến như tour thuê nguyên chuyến bay Hàn Quốc 4 ngày giá 8,5 triệu; Dubai - Abu Dhabi 5 ngày, nghỉ khách sạn 5 sao giá 22,9 triệu; Tokyo - núi Phú Sĩ - ngắm hoa tử đằng 6 ngày giá 24,9 triệu; Hy Lạp: Athens - đảo Santorini 6 ngày giá từ 45,9 triệu; Úc 5 ngày đường bay thẳng: Sydney - Wollongong - vịnh Jervis giá 32,9 triệu; Ý - Slovenia - Áo 7 ngày giá 37,99 triệu; vùng đất “bắc cực quang” Canada 8 ngày giá 49,9 triệu…

Các tour du lịch biển đảo dịp hè như Phú Quốc, Côn Đảo, Hạ Long, Cù lao Chàm… cũng hấp dẫn du khách với mức giá ưu đãi. Cùng với đó, chùm tour “Theo dấu chân Kong”- đưa du khách ghé thăm các địa điểm xuất hiện đẹp như mơ trong bối cảnh phim bom tấn của Hollywood “Kong: Skull island” tại Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long cũng được nhiều du khách trẻ quan tâm.

Nữ hành khách làm điều bất ngờ trên máy bay vì tiếp viên gây khó

Nữ hành khách làm điều bất ngờ trên máy bay vì tiếp viên gây khó

Một nữ du khách 87 tuổi người Mỹ buộc phải đi tiểu ngay tại chỗ và phải chịu ướt trong suốt 13 tiếng vì tiếp viên hàng không từ chối để bà dùng toilet trên máy bay.

Phản cảm du khách Tây mặc bikini, nằm dài trên bãi cỏ Hồ Gươm

Phản cảm du khách Tây mặc bikini, nằm dài trên bãi cỏ Hồ Gươm

Hình ảnh 2 nữ du khách nước ngoài mặc bikini phơi nắng trên bãi cỏ ở hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) được lan truyền nhanh chóng đã gây phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chị em Jennifer Phạm đọ dáng trên du thuyền triệu đô ở Mỹ

Chị em Jennifer Phạm đọ dáng trên du thuyền triệu đô ở Mỹ

Sau khi sinh con thứ ba được 3 tháng, Jennifer Phạm tự tin mặc bikini khoe vóc dáng gợi cảm trên du thuyền cùng em gái khi đi du lịch ở Mỹ.

Người giàu chi hơn 2 tỷ đồng đi xem xác tàu Titanic

Người giàu chi hơn 2 tỷ đồng đi xem xác tàu Titanic

Du lịch đến Bắc Đại Tây Dương để xem xác tàu Titanic đang là thú vui mới thu hút người lắm tiền nhiều của.

Thu Thảo gặp con trai bầu Hiển ở Mỹ, Vân Hugo đi biển 1 mình

Thu Thảo gặp con trai bầu Hiển ở Mỹ, Vân Hugo đi biển 1 mình

Tuần qua, sau chuyến đi Mỹ, HH Thu Thảo lại sang Thái Lan du lịch; siêu mẫu Thanh Hằng “check in” ở Nhật; Á hậu Huyền My đưa cả gia đình sang Myanmar chơi...

Dương Thùy