Chiều ngày 9/1, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã sẵn sàng cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019.

Đây là sự kiện thường niên quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức luân phiên ở các nước ASEAN.

{keywords}

Diễn đàn Du lịch ATF 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: TCDL

Dự kiến, diễn đàn sẽ đón khoảng 2000 đại biểu tham dự. Bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Sự kiện này là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự diễn đàn.

Theo thống kê của ban tổ chức đến thời điểm hiện tại, số khách đăng ký tham dự hội nghị có 227 khách quốc tế, 250 khách trong nước. Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX đã có 900 người đăng ký tham dự. Phục vụ hội chợ có 346 gian hàng, trong đó Việt Nam có hơn 100 gian. 

Diễn đàn Du lịch ATF 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 14-18/1/2019.  Lễ khai mạc tổ chức vào ngày 16/1/2019, lễ bế mạc vào ngày 18/1/2019.
Hạ Long ‘ẩn mình’ trong thiết kế của sân bay Vân Đồn

Hạ Long ‘ẩn mình’ trong thiết kế của sân bay Vân Đồn

Hình ảnh đặc trưng của Hạ Long ẩn mình trong thiết kế ấn tượng đã tạo nên sự khác biệt của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Công trình chính thức khai trương ngày 30/12/2018.

Minh Anh