{keywords}
 

Ít người biết rằng việc sử dụng nhà vệ sinh trong lúc máy bay cất cánh hoặc hạ cánh là một trong những hành động gây ra nhiều mối nguy nhất trong khi bay.

Một tiếp viên hàng không tiết lộ với tờ Business Insider rằng, nếu có người đang ở trong nhà vệ sinh, phi công sẽ không được phép cất cánh cho tới khi hành khách ra khỏi đó.

Trong trường hợp này, tiếp viên phải cảnh báo cho phi công biết. ‘Chúng tôi là người chịu trách nhiệm nếu không cảnh báo cho phi công tình huống đó’.

Năm ngoái, một người đàn ông bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng hàng không Delta khi cố sử dụng nhà vệ sinh trước khi máy bay cất cánh, chính xác là khi máy bay còn chưa di chuyển trên đường băng.

Hầu hết mọi người đứng về phía hành khách kia. Tuy nhiên, họ không hiểu rằng đó là một quy định an toàn bay.

Lý do là vì trong nhà vệ sinh không hề có một thiết bị an toàn nào (như đai an toàn) để giữ cho hành khách ở yên một vị trí.

Nhà vệ sinh cũng là nơi có nhiều vật sắc nhọn có nguy cơ gây sát thương. Trong trường hợp phải sơ tán khẩn cấp, hành khách có thể bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh và không thể thoát.

Theo trang Gizmodo, một trong những lý do khủng khiếp hơn khiến nhà vệ sinh bị cấm dùng trong lúc cất cánh và hạ cánh là, trong trường hợp xấu nhất gây tử vong, đội phản ứng khẩn cấp chỉ có thể xác định các thi thể dựa trên bản đồ chỗ ngồi.

Cặp đôi vô tư làm 'chuyện ấy' trong WC máy bay khiến hành khách xếp hàng dài đứng chờ

Cặp đôi vô tư làm 'chuyện ấy' trong WC máy bay khiến hành khách xếp hàng dài đứng chờ

Nhiều hành khách phải xếp hàng đứng ngoài suốt 10 phút chờ đợi một cặp đôi vô tư 'làm chuyện ấy' trong nhà vệ sinh trên máy bay.

N. Thảo (Theo Business Insider)