Cặp đôi blogger du lịch nổi tiếng người Séc đang bị phản ứng dữ dội sau những hành vi phản cảm tại một ngôi đền linh thiêng ở đảo Bali, Indonesia.

Trên trang cá nhân của mình, Sabina Dolezalova chia sẻ đoạn video ngắn quay cảnh bạn trai Zdenek Slouka té nước thiêng từ một đài phun nước lên người. Sau đó, cả hai cùng cười khúc khích vì trò đùa tưởng như vui vẻ của mình. Nhưng ngay lập tức, video phản cảm gây nên làn sóng phản ứng dữ dội.

{keywords}
Hành động phản cảm của cả hai khiến dư luận phẫn nộ.

Được biết, nơi hai du khách đùa nghịch là một ngôi đền cổ nằm trong khuôn viên khu du lịch rừng khỉ nổi tiếng ở Ubud, Bali. Trong bài viết mới nhất, Tiến sỹ Arya Wedakarna, được cho là thượng nghị sĩ đại diện đảo Bali, đã chia sẻ đoạn video gây phẫn nộ, đồng thời cáo buộc cặp đôi “làm ô uế” ngôi đền linh thiêng.

{keywords}
Ngôi đền Beji linh thiêng ở Uthad, Bali, nơi xảy ra vụ việc

Sau vụ việc, nhiều người kêu gọi nên cho cặp đôi người Séc vào danh sách đen và cấm tới Bali vĩnh viễn. “Dù không phải là người Bali cũng không theo đạo Hindu, nhưng tôi thấy bị xúc phạm bởi sự ngu ngốc của họ. Nó thực sự xúc phạm tới người dân Indonesia”, một cư dân mạng tức giận nói.

“Nên cấm họ tới thăm bất cứ quốc gia nào, đặc biệt là Bali. Đây là mẫu người điển hình cho những khách du lịch không biết tôn trọng văn hóa địa phương”, một ý kiến khác bày tỏ và nhận được nhiều sự tán đồng từ người khác.

ven vay quay roi den thieng, cap doi bi chui boi du doi hinh anh 1

 Cặp đôi người Séc đã lên tiếng xin lỗi sau vụ việc.


Trước những phản ứng dữ dội, cặp đôi người Séc đã lên Instagram để xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ. “Chúng tôi xin lỗi về video này. Thực sự chúng tôi không biết đó là nước thiêng của ngôi đền linh thiêng. Hi vọng các bạn có thể tha thứ cho lỗi lầm này”, Dolezalova nói.

{keywords}
Nhiều người phẫn nộ bày tỏ mong muốn cấm cặp đôi không bao giờ được quay lại Bali

Sau vụ việc, cặp đôi đã xóa video khỏi trang cá nhân. Dolezalova được cho là đã tình nguyện quyên góp một khoản tiền cho ngôi làng ở Bali như một cách thể hiện sự hối lỗi.

Bắt hành khách đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh hạng thương gia

Bắt hành khách đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh hạng thương gia

Đang sử dụng nhà vệ sinh hạng thương gia trên máy bay, nữ hành khách vô tình phát hiện thấy một thiết bị lạ phát tia sáng màu xanh. Hóa ra đó là một camera quay lén.

Theo Dân Trí - nguồn: News