- Sáng 9/10, sự kiện văn hoa tâm linh lễ hội hoa cúc được tổ chức tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Rất nhiều tiểu cảnh, linh vật được tạo ra hoa cúc, thu hút hàng vạn du khách đổ về chiêm ngưỡng.

{keywords}

Vạn người trẩy hội hoa cúc chùa Ba Vàng.

Diễn ra trong hai ngày, lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng mang tính nhân văn sâu sắc gắn liền với lòng tri ân của nhân dân với Bác Hồ, các anh hùng liệt sỹ, cha mẹ, thầy cô.

Xuyên suốt lễ hội là các nghi thức rước linh vật hoa cúc, dâng cơm mới, pha trà cúng Phật và chương trình lễ tri ân, cùng với đó các hoạt động văn hóa như viết thư pháp, nghệ thuật cải vương, trình diễn các điệu múa và bài hát về Phật Giáo, Thiền trà và nghe giảng pháp, ẩm thực cũng được diễn ra.

{keywords}

“Cả gia đình tôi biết tin về lễ hội từ hơn một tuần trước, nên quyết định sẽ đi ngắm hoa cúc và du lịch luôn. Lễ hội đẹp hơn những gì chúng tôi tưởng tượng". Anh Nguyễn Bá Thắng, du khách tại Tây Hồ, Hà Nội cho biết.

Theo sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, lễ hội hoa cúc năm nay là năm thứ 2, được tổ chức đúng vào dịp Tết Trung Dương (hay còn gọi là Tết Trùng Cửu, ngày 9/9 âm lịch). Đây là ngày Tết cổ xưa của người Việt. Hiện còn rất ít người nhớ về ngày Tết này.

{keywords}

Trong dịp này, chùa Ba Vàng vinh dự đón nhận danh hiệu "Ngôi chùa xanh, vì sự nghiệp bảo vệ môi trường" do Hội kinh tế và môi trường Việt Nam trao tặng.

Xem thêm một số hình ảnh ở chùa Ba Vàng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phạm Công