Triều Tiên đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất món thịt chó “ăn liền” để xuất khẩu ra thế giới. Qua đó, quốc gia này hi vọng sẽ thu hút du khách du lịch để vực dậy nền kinh tế khó khăn.

Khám phá 'thủ phủ' thịt chó đầy tai tiếng ở Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện có 17.000 trang trại nuôi chó, hằng năm cung cấp 2,5 triệu con cho 10.000 nhà hàng khắp đất nước.

Ryugyong, nhà máy sản xuất đóng gói ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, dự kiến sẽ chế biến món “thịt chó ăn liền” và xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Các món ăn bao gồm sườn luộc, thịt chó hấp và súp chó. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong –un tuyên bố, ông muốn xây dựng các cửa hàng thịt chó đặc biệt với mục đích thu hút khách du lịch. Dangogi House là một trong những nhà hàng như vậy.

{keywords}

Bên trong khu chợ bày bán thịt chó ở Triều Tiên

Dangogi mang ý nghĩa là “thịt chó”. Nhà hàng nằm ở thủ đô Bình Nhưỡng, hiện đang bán một suất ăn thịt chó với giá khoảng 8 bảng Anh. Tại đây, thực khách sẽ được phục vụ tất cả các món ăn làm từ thịt chó. Nhà hàng có đường dây nóng để khách hàng gọi điện đặt chỗ trước.

{keywords}

Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn từ chó ở Bình Nhưỡng

Trước đó, Triều Tiên từng lên tiếng khuyến khích người dân ăn thịt chó vì cho rằng đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin hơn thịt gà, thịt bò hay thịt lợn. Chính quyền quốc gia này cũng gợi ý món thực phẩm này tốt cho dạ dày và ruột, tờ Korea Times đưa tin. Cùng đó, nhiều kênh truyền thông tại đây phát các thông điệp coi thịt chó là “siêu thực phẩm”, mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

{keywords}

Triều Tiên lên kế hoạch xuất khẩu món “thịt chó ăn liền”

Trong khi đó, tại quốc gia láng giềng Hàn Quốc, nhiều nhà hoạt động vì động vật lên tiếng phản đối hành vi giết mổ chó. Từ nhiều năm nay, chính quyền quốc gia này lên tiếng kêu gọi người dân từ bỏ thịt chó – món ăn truyền thống tại đây.

Cô dâu tá hỏa vì cỗ cưới toàn thịt chó của nhà trai

Sau đám cưới, gia đình em vô cùng xấu hổ khi họ hàng vẫn lời ra tiếng vào. Họ nói mang tiếng có con gái xinh đẹp, làm trưởng phòng mà cỗ cưới lại đi đãi toàn thịt chó...

Lạ kỳ chuyện đầu năm ăn thịt chó… cầu may

Trong khi phần lớn người dân kiêng thịt chó đầu năm vì sợ “xui xẻo” thì vẫn có những làng ăn thịt chó ngay từ những ngày đầu năm

Gà "độc", thịt chó lên mâm Tất niên chiều 27

Chiều 27 Tết, sau khi đã hoàn tất những công việc còn sót lại trong năm, các gia đình đã quây quần, tụ họp lại với nhau bên mâm cơm Tất niên.

(Theo Dân trí)