Cùng lúc, khu sinh thái này cũng nhận 2 kỷ lục Việt Nam khác là: Khu du lịch sinh thái có vườn hồng lớn nhất Việt Nam, Khu du lịch sinh thái có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam. Các quyết định do Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ông Lê Trần Trường An ký.

{keywords}
Mô hình lợn kết bằng hoa hồng tươi có chiều cao 4 m, chiều dài 4,5 m và rộng 2,5 m, được kết bằng 10.500 bông hoa.

Ông Nguyễn Tiến Sơn, người đứng đầu khu sinh thái này cho hay, mô hình chú lợn hoa được thực hiện với hoa hồng trong khu du lịch. Khu vườn hồng này hiện có diện tích rộng 3,5 ha với hơn 600.000 gốc hồng thuộc 150 loài hồng. Khi nở rộ, vườn hồng có khoảng 3 - 4 triệu bông hồng. Tất cả các gốc hồng này đều được chăm sóc bằng phân vi sinh an toàn từ đỗ xanh, đỗ đen, rơm rạ.

{keywords}
3 kỷ lục Việt Nam được trao cho khu du lịch ở Ba Vì.

Vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái 200 ha thuộc Vườn quốc gia Ba Vì, trong đó có 30 ngôi nhà sàn. Ngoài việc chiêm ngưỡng hơn 600 gốc hồng đẹp, du khách đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Leo thác đa; thăm quan đài quan sát có độ cao 500m; thăm quan khu bảo tồn 12 loài cây thân gỗ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam; thăm quan tìm hiểu cách trồng, chăm sóc các giống hoa hồng...

Cặp đôi bị chỉ trích khi đu người ra ngoài tàu hỏa để... kiếm ảnh triệu like

Cặp đôi bị chỉ trích khi đu người ra ngoài tàu hỏa để... kiếm ảnh triệu like

Cặp đôi blogger du lịch bị cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích 'ngốc nghếch và thiếu suy nghĩ' khi cố ý đu người ra ngoài tàu hỏa bất chấp nguy hiểm để kiếm một bức hình 'sống ảo'.

Hoàng Ngọc