Sau 6 tuần phát động, cuộc thi Wiki Korea phong cách Việt đã tìm ra những videoclip xuất sắc nhất, truyền tải hóm hỉnh nhất nội dung các biểu tượng văn hóa, ẩm thực, địa danh Hàn Quốc, theo lời giới thiệu "cực chất" của ca sĩ Psy.

"Wiki Korea phong cách Việt" do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức là cuộc thi làm videoclip vui nhộn độc đáo, xây dựng trên nền 6 icon do ca sĩ Psy phát âm. 6 icon này là các nhóm từ mô tả 6 biểu tượng văn hóa, ẩm thực, địa danh nổi bật của Hàn Quốc:

- TTeokbokki (bánh gạo nếp xào cay)
- Samgyeopsal (thịt lợn ba chỉ, món nướng ngon nhất của người Hàn Quốc).
- Haeundae (bãi biển lớn nhất ở Hàn Quốc với cảnh quan lộng lẫy như trong lễ hội và quan cảnh nước đẹp tuyệt vời, điểm thu hút khách du lịch chính của TP. Busan).
- Gangnam (một quận lớn của Seoul, thánh địa của những người tạo ra xu hướng ở Hàn Quốc).
- BB Cream (sản phẩm kem dưỡng da đứng đầu list mua sắm của phái đẹp, quốc gia gắn liền với tên tuổi BB cream là Hàn Quốc).
- Chak Shat (ảnh tự chụp khi đang mặc một bộ quần áo trước khi hỏi ý kiến bạn bè và quyết định mua).

Theo nhận định của Ban tổ chức, 32 tác phẩm dự thi đã thể hiện 6 icon tiêu biểu của Hàn Quốc với nhiều hình thức phong phú, cho thấy sự tìm hiểu sâu rộng và đầu tư kỹ lưỡng của các thí sinh tham gia. Clip về BB Cream của thí sinh Đặng Thị Hương Ly, với những khuôn hình đẹp, góc nhìn hài hước và phát âm chuẩn icon này đã giành giải đặc biệt với giải thưởng là Điện thoại Samsung Galaxy S4. Giải nhất thuộc về thí sinh Châu Tuyết Nhung, với clip về Ttokbokki. 2 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải đồng hạng về tay tác giả nhiều tác giả trẻ khác.

Tại lễ trao giải "Wiki Korea phong cách Việt" (Hà Nội, 13/8/2013), ngài Kang Sungghil - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết: "Cuộc thi này nằm trong chuỗi các hoạt động về quảng bá Du lịch có sử dụng hình ảnh Đại sứ Du lịch Hàn Quốc, là ca sĩ Psy. Trong tương lai, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động hơn nữa, với nhiều giải thưởng có giá trị hơn nữa nhằm tạo sân chơi và cơ hội du lịch Hàn Quốc cho bạn trẻ Việt Nam".
 
{keywords}
Ngài Kang Sungghil - Trưởng đại diện KTO Việt Nam chúc mừng các thí sinh đoạt giải
 
{keywords}
Thí sinh Đặng Thị Hương Ly, với Clip về BB Cream đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi Wiki Korea phong cách Việt, đồng thời trở thành chủ nhân của giải thưởng Điện thoại Samsung Galaxy S4
 
{keywords}
Thí sinh Nguyễn Hoàng Quân, từng là du học sinh tại Hàn Quốc, giải Nhì "Wiki Korea phong cách Việt"

Danh sách thí sinh trúng giải được đăng tải trên website chính thức của KTO Việt Nam:

http://visitkorea.org.vn/vi/hoat-dong/thong-bao/274-ket-qua-cuoc-thi-wiki-korea-phong-cach-viet-tong-cuc-du-lich-han-quoc.html

 
Du lịch khen thưởng Hàn Quốc: Hỗ trợ 15.000 won/khách

Nhằm hỗ trợ các hãng lữ hành cung cấp tour tốt nhất cho các đoàn du lịch khen thưởng kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, KTO mở chương trình hỗ trợ mới dành cho tour này tới Hàn Quốc trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 12/2013.

Theo đó, các đoàn khách du lịch khen thưởng từ 10 người trở lên sẽ hưởng các hỗ trợ tương đương với mức hỗ trợ trước đây dành cho đoàn từ 100 khách trở lên.

Nội dung hỗ trợ cho các đoàn: tặng quà cho khách trong đoàn; hoặc đón đoàn ở sân bay; hoặc hỗ trợ biểu diễn nghệ thuật trong sự kiện do đoàn tổ chức; hoặc hỗ trợ vé vào cửa tham quan các di tích văn hóa, lịch sử như cố cung, làng dân tộc, bảo tàng… Phần hỗ trợ tương đương 15,000 won/khách dưới hình thức quà tặng.


Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
TỔNG CỤC DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM
ĐC: Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà CharmVit 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: +84-4-3556 4040, 4242, 4343
Fax: +84-4-3556 41
Email: hanoi@knto.or.kr


Mai Nhàn