Có thể nói, những chiếc toilet thông minh công nghệ cao đã và đang là niềm tự hào của người dân xứ sở phù tang. Du khách có thể bắt gặp chúng ở bất cứ các địa điểm công cộng, từ sân bay cho tới nhà ga, trung tâm mua sắm, điểm vui chơi giải trí…

{keywords}
Hệ thống toilet thông minh ở Nhật khiến nhiều du khách nước ngoài thích thú

Toilet thông minh ở Nhật được trang bị nhiều tiện tích kèm thêm hướng dẫn sử dụng dễ dùng. Bởi vậy, với những ai lần đầu đặt chân tới Nhật Bản đều tỏ ra thích thú và hài lòng khi được trải nghiệm bồn cầu công nghệ này.

Đóng mở tự động

Nhờ bộ phận cảm ứng, toilet thông minh sẽ tự đóng mở nắp. Đây là tính năng được nhiều du khách rất ưa thích bởi bạn không cần chạm tay xuống bồn cầu tự mở nắp - nơi được coi là ổ vi trùng, vi khuẩn.

Sau khi người dùng rời đi, nắp bồn cầu sẽ tự động đóng lại.

Tính năng sưởi ấm, điều chỉnh nhiệt độ chỗ ngồi

{keywords}
Hàng loạt tính năng hỗ trợ người dùng

Vào mùa đông ở xứ lạnh như Nhật Bản, dù vào WC có hệ thống sưởi nhưng bạn vẫn thấy lạnh khi ngồi xuống bồn cầu. Nhưng tại đây có hệ thống điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn, bệ ngồi luôn ấm áp, khiến du khách chỉ muốn “ngồi mãi”.

Rửa vệ sinh tự động

{keywords}
Vòi rửa vệ sinh tự động từ phía sau

Ngoài những tính năng tiện ích trên, toilet thông minh của Nhật còn có hệ thống giúp người dùng rửa vệ sinh tự động. Du khách có thể điều chỉnh xịt nước trước hoặc sau, sử dụng nước nóng lạnh với cường độ mạnh hoặc yếu tùy ý.

Phát ra tiếng nhạc

{keywords}
Người Nhật nổi tiếng luôn giữ hình ảnh của mình, không muốn làm phiền người khác. Bởi vậy, những toilet thông minh được thiết kế thêm hệ thống âm thanh, nhạc để “lấn át” những tiếng động do người sử dụng WC phát ra nhưng không muốn người ngoài nghe thấy.

Tự xả nước

Toilet thông minh ở Nhật còn có tính năng cảm ứng nhận biết người dùng đã sử dụng xong và tự động xả nước.

Cô gái trẻ tắm khỏa thân ở đài phun nước ngoài trời

Cô gái trẻ tắm khỏa thân ở đài phun nước ngoài trời

Khi bị bắt, nữ du khách người Pháp còn cho rằng không biết đã vi phạm pháp luật khi tắm khỏa thân ngoài trời.

Theo Dân Trí - nguồn: CNBC