"Toát mồ hôi" với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc

Xây dựng từ năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động năm 2004, cầu Eshima Ohashi có nhiệm vụ chính kết nối hai quận Shimane và Tottori thuộc tỉnh Tottori, Nhật Bản. Nhờ thiết kế độc đáo, cây cầu sớm trở thành điểm du lịch hút khách được giới trẻ ưa thích.

{keywords}
Cận cảnh cây cầu như đi trên tàu lượn siêu tốc.

Sở dĩ Eshima Ohashi được biết tới với tên gọi “cây cầu nguy hiểm nhất thế giới” bởi độ dốc gần như thẳng đứng và trở thành nỗi ám ảnh với những tài xế “non tay”.

Toát mồ hôi với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc - 2

Theo số đo chuẩn, độ dốc của cầu bên phía quận Shimane là 6.1%, còn độ dốc phía quận Tottori là 5.1%. Nếu chụp một phía ở góc độ gần, chiếc cầu gần như thẳng đứng với điểm cao nhất so với mực nước biển là 45 m.

{keywords}
Trên thực tế cây cầu không quá đáng sợ.

Tuy nhiên, với chiều dài lớn 1700 m, trên thực tế, độ dốc trên hoàn toàn bình thường (dưới 10 %) và an toàn cho tài xế khi lái xe qua. Tốc độ di chuyển của các xe qua đây đạt tối đa là 140 km/h. Những xe cao quá 4,2 m không được phép lưu thông trên cầu.

Kể từ ngày khai trương, cầu Eshima Ohashi đã giải quyết nhiều vấn đề giao thông. Thời gian xe tải lớn, xe bus du lịch di chuyển qua sông giảm đáng kể. Với chiều cao 44,7 m so với mặt nước (khu vực giữa cầu), tàu bè vẫn thoải mái qua lại phía dưới.

{keywords}
Vẻ đẹp của cây cầu về đêm.

Bởi vậy, cách nói "cầu nguy hiểm nhất thế giới" hay "cầu dốc thẳng đứng" chỉ do góc chụp. Trên thực tế, cây cầu có độ an toàn cao. Nhưng việc "leo dốc" mang tới cho người lái và du khách nhiều cảm xúc lạ, bởi có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ vị trí cao nhất.

7 quốc đảo giàu có, hút du khách nhất thế giới

7 quốc đảo giàu có, hút du khách nhất thế giới

Sự giàu có của các quốc đảo đi liền với phát triển kinh tế và thu hút khách du lịch. Dưới đây là 7 quốc đảo giàu có, nổi tiếng, xếp trên thu nhập bình quân đầu người.

Theo Dân Trí/ Amaze Lab