Tìm thấy thi thể nữ du khách sau 1 tuần mất tích

Ngày 31/10, nhà chức trách Campuchia cho biết đã tìm thấy thi thể của nữ du khách 21 tuổi người Anh Amelia Bambridge.

Nạn nhân được tìm thấy trong trạng thái trôi nổi trên biển, cách đảo Koh Rong nơi lần cuối cô được nhìn thấy khoảng 48 km. Đây là khu vực gần biên giới với Thái Lan. Trước đó, nạn nhân được thông báo mất tích vào ngày 24/10 khi đang tới các quốc gia Đông Nam Á du lịch một mình.

{keywords}
Tìm thấy thi thể nữ du khách sau 1 tuần mất tích ở Campuchia.

Harry Bambridge, anh trai của nạn nhân đã tới xác nhận danh tính em gái khi thi thể đưa về đất liền để khám nghiệm tử thi. Trước đó, Harry cùng những người thân trong gia đình đã tham gia chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn ở Campuchia ngay khi có tin em gái mất tích.

Một số món đồ của nạn nhân cũng được tìm thấy trên các tảng đá tại đảo nơi cô biến mất. Hôm 31/10, một số ngư dân nhìn thấy cái xác đã thông báo với chính quyền địa phương.

Cảnh sát nhanh chóng kết luận đó chính là nữ du khách người Anh dựa trên những hình xăm cơ thể và bộ trang phục cô mặc trong đêm cuối cùng trước khi mất tích. Chuon Narin, cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk từ chối bình luận về nguyên nhân cái chết của cô gái người Anh.

{keywords}
Chính quyền Campuchia mở chiến dịch lớn để tìm kiếm.

Lần cuối cùng nạn nhân được nhìn thấy khi tham dự bữa tiệc trên bãi biển ở đảo Koh Rong lúc 3 giờ sáng 24/10. Sau khi báo mất tích, nhà chức trách Campuchia đã mở chiến dịch lớn để tìm kiếm.

Được biết, Amelia đã tiết kiệm suốt 2 năm để chi trả cho chuyến du lịch một mình đầu tiên của mình. Cô bay tới Việt Nam ngày 27/9 rồi sang các nước xung quanh.

{keywords}
Nữ du khách người Anh (trái) chụp ảnh cùng một người bạn.

Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành thẩm vấn 6 người đàn ông được cho là có liên quan tới sự biến mất của nữ du khách.

Nhật Bản cấm du khách chụp ảnh geisha ở Kyoto

Nhật Bản cấm du khách chụp ảnh geisha ở Kyoto

Một lệnh cấm chụp ảnh các geisha đã được ban hành ở quận Gion, Kyoto. Người vi phạm có thể sẽ phải chịu khoản tiền phạt 2,1 triệu đồng.

Theo Dân Trí - nguồn: DM