- Mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 60 người gồm lượng công an, quân đội và đồng thời treo thưởng 50 triệu đồng cho người tìm thấy du khách Anh mất tích.

Phượt thủ Anh mất tích khi leo Fansipan

Theo Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch huyện Sa Pa, Lào Cai cho biết, công tác tìm kiếm du khách Anh mất tích ở Fansipan đang được tích cực triển khai. Hiện lực lượng tìm kiếm đang được chia thành các nhóm nhỏ, tìm theo các hướng khác nhau. Một hướng xuất phát từ xã San Sả Hồ chia thành hai mũi, bản Sín Chải và Suối Vàng. Nhóm thứ 2 vòng ngược lại, bắt đầu từ dỉnh 2.800 m và tìm ngược trở lại. Trong khi đó, một đội tìm kiếm đi cáp treo Fansipan dùng ống nhóm quan sát từ trên cao xuống.

Ông Trường cũng cho biết, sẽ trao thưởng 50 triệu đồng cho người nào tìm được du khách Anh mất tích ở Fansipan: "Trong khoảng một tuần đầu mất tích, khả năng cứu sống được du khách nếu tìm thấy là rất cao, do đó, chúng tôi sẽ dốc toàn lực và trao thưởng 50 triệu đồng cho người dân hoặc đội nào tìm được du khách", ông Trường cho hay. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách huyện.

{keywords}

Aiden Webb (bên trái) chụp ảnh cùng một người bạn - (Ảnh: Facebook nhân vật)

Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sapa (Lào Cai) cũng cho biết: “Sáng 4/6, bạn gái của Aiden Webb đã tới trình báo công an huyện. Ngay sau đó, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết quả. Lực lượng chức năng vẫn đang xác minh sự việc, chưa thể kết luận du khách này mất tích hay không".

{keywords}

Aiden Webb rất thích leo núi

Ông Dũng chia sẻ thêm: "Địa hình khu vực xảy ra vụ việc rất rộng và hiểm trở. Hiện chúng tôi chỉ có manh mối duy nhất lần theo định vị đường đi của một người bạn trước đó đã gửi cho Aiden Webb. Tuy nhiên, tới giờ phút này vẫn chưa phát hiện dấu tích”.

Được biết, mỗi ngày chính quyền địa phương huy động 60 người, trong đó có lực lượng công an, quân đội và người dân địa phương để tìm kiếm du khách người Anh.

Trước đó vào ngày 6/6, cha và chú của Aiden Webb đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm con mình mất tích khi đang chinh phục đỉnh Fansipan. Trong hôm nay (7/6), người nhà của Aiden Webb sẽ chính thức làm việc với lực lượng chức năng thống nhất phương án tìm kiếm.

Ngày 5/6, theo thông tin từ tài khoản Facebook cá nhân Lisa Shaw Webb cho biết, Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích hôm 2/6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km về hướng Tây Nam). Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã khẩn thiết ngỏ lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm Aiden Webb, hiện mất tích tại Việt Nam.

H.Thúy