- Ngày 14/6, tại TP. Hội An (Quảng Nam), hội thảo quốc tế "Bảo tồn và phát huy giá trị các đô thị di sản" diễn ra với sự tham dự của các bộ ngành trung ương, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh các giá trị vô giá tại đô thị cổ Hội An, cũng như nhìn lại những mặt tốt trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hội An thời gian qua.

{keywords}

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Bên cạnh đó, ông Thu cùng các đại biểu cũng đưa ra một loạt các vấn đề thách thức đối với di sản Hội An. Đó là vấn đề về biến đổi khí hậu, nước biển dâng, xói lở bờ biển; tình trạng bồi cạn, ngập úng cho đến các vấn đề cháy nổ, quá tải, áp lực về mật độ dân cư; Đặc biệt là những tác động mặt trái của đô thị hoá, việc phát triển du lịch...

{keywords}

Bà Susan Vize, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu.

Chia sẻ tại Hội thảo, bà Susan Vize, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam, cho rằng, Hội An là một đại diện điển hình cho quá trình tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh chóng đang diễn ra ở hầu khắp các thành phố lịch sử của Châu Á. 

Các khu di sản này, bao gồm các kết cấu xây dựng chính và các thành tố di sản phi vật thể có liên quan, đã trở thành nguồn lực quan trong cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch.

“Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh chóng đã tạo ra áp lực phát triển cho các nguồn lực cốt lõi này, cũng như đặt ra nhiều câu hỏi về phát triển bền vững”- Bà Susan Vize nói.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự sẽ ký Tuyên bố Hội An 2017 về bảo tồn và phát huy giá trị các đô thị di sản.

Liên kết để xây dựng thương hiệu du lịch khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Liên kết để xây dựng thương hiệu du lịch khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Sáng 10-6, tại TP Tam Kỳ, Bộ VH, TT & DL phối hợp cùng với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn Du lịch miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề: “Du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu”. 

Nhiều chương trình đặc sắc phục vụ du khách Quảng Nam

Nhiều chương trình đặc sắc phục vụ du khách Quảng Nam

Các chương trình nghệ thuật của 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Festival Di sản Quảng Nam 2017 sẽ được biểu diễn tại Quảng Nam phục vụ du khách trong và ngoài nước trong lễ hội…

4 động lực cho ngành ‘công nghiệp không khói’ Quảng Nam

4 động lực cho ngành ‘công nghiệp không khói’ Quảng Nam

Địa đạo Kỳ Anh, dấu ấn lịch sử thời kỳ chống Mỹ cùng 3 sản phẩm khác được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho ngành du lịch Quảng Nam trong tương lai gần.

Vũ Trung