Thụy Sĩ là đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới, với núi non hùng vĩ, người dân thân thiện và rất nhiều pho mát ngon lành.

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ Donald Trump, Mỹ đã tụt xuống 3 bậc trong cuộc khảo sát toàn cầu về "Những đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới".

Theo cuộc khảo sát do công ty truyền thông U.S. News & World Report của Mỹ kết hợp với Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và Công ty tư vấn BAV đưa ra vào hôm thứ ba, Thụy Sĩ đã đứng thứ nhất và xếp ở vị trí thứ 7 là Mỹ. Trong bảng xếp hạng năm ngoái, Mỹ xếp ở vị trí thứ tư.

Cuộc khảo sát trực tuyến đã thu hút 21.000 người trên khắp thế giới tham gia để đánh giá 80 quốc gia dựa trên 65 tiêu chí: từ thực phẩm, phong cảnh cho đến sức mạnh quân sự của quốc gia đó. Khoảng một nửa số người được khảo sát khảo sát đến từ 36 quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cho biết họ là những người có trình độ đại học và trung học hoặc cao hơn, trong khi số còn lại là các lãnh đạo doanh nghiệp hoặc công chúng.

Cùng điểm qua top 10 Những đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới:

10. Na Uy

{keywords}

Khung cảnh tuyệt đẹp từ ngôi làng Reine tại tỉnh Nordland. Người dân Na Uy rất quan tâm đến các vấn đề về môi trường và nhân quyền - điều này giúp Na Uy có được một vị trí trong danh sách.

9. Pháp

{keywords}

Sức ảnh hưởng của Pháp đối với nền văn hóa thế giới là không thể phủ nhận: Đất nước này được đánh giá cao khi là điểm đến thích hợp để vui chơi vì sự hiện đại, thời trang và thời thượng.

8. Úc

{keywords}

Úc chiếm một vị trí trong top đầu bởi người dân nơi đây có chất lượng cuộc sống cao. Quốc gia này ổn định về mặt chính trị, thân thiện với môi trường, an toàn và phù hợp với các gia đình. Những bãi biển huyền ảo cùng hồ nước và rừng nhiệt đới đảm bảo sẽ khiến bạn không bao giờ muốn rời đi.

7. Hoa Kỳ

{keywords}

Là một quốc gia liên kết với các liên minh quốc tế lớn, vì vậy Mỹ đã dẫn đầu một trong các tiêu chí của cuộc khảo sát: Sức mạnh. Mỗi bang lại là một cuộc phiêu lưu, vì vậy luôn có những điều mới mẻ để các vị khách du lịch lui tới khám phá.

6. Thụy Điển

{keywords}

Thụy Điển đứng thứ hai trong tiêu chí về chất lượng cuộc sống. Cũng cần lưu ý rằng người Thụy Điển đóng góp khoảng 1% tổng sản phẩm quốc gia cho viện trợ nhân đạo mỗi năm. Những hòn đảo, lâu đài và vườn quốc gia sẽ rất thích hợp cho một cuộc dạo chơi kỳ thú.

5. Nhật Bản

{keywords}

Nhật Bản được đánh giá cao vì tinh thần khởi nghiệp cùng cơ sở hạ tầng kinh doanh sáng tạo và phát triển tốt.

4. Đức

{keywords}

Lực lượng lao động có tay nghề và dân số có trình độ học vấn đã giúp Đức đứng đầu danh sách về tiêu chí Tinh thần khởi nghiệp. Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ rời xa khỏi bộn bề công việc, thì miền quê nước Đức đầy thơ mộng sẽ là điểm đến vô cùng hoàn hảo.

3. Vương quốc Anh

{keywords}

Vương quốc Anh nhận được nhiều bình chọn bởi có uy tín hơn và có ảnh hưởng đối với văn hoá hơn nhiều nước khác. Trải nghiệm một chuyến đi vòng quanh thành phố London và bạn sẽ thấy.

2. Canada

{keywords}

Canada đứng đầu về tiêu chí chất lượng cuộc sống, với hệ thống giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và thị trường việc làm phát triển tốt. Trượt tuyết, đi bộ đường dài và khúc côn cầu là một vài trong số những môn thể thao ưa thích của người dân nơi đây.

1. Thụy Sĩ

{keywords}

Những người trả lời khảo sát cho hay chính phủ Thụy Sĩ hoạt động minh bạch, điều này giúp Thụy Sĩ giành được vị trí số một. Những ngọn núi, người dân địa phương thân thiện cùng phô mai nóng tan chảy đầy hấp dẫn cũng là những ưu điểm lớn của quốc gia này.


Hà Phương
(Theo The Huffington Post)