Công viên tiểu bang Thung lũng Goblin ở phía đông nam Utah, Mỹ là một công viên nổi tiếng với hàng ngàn ngọn tháp đá có hình thù rất kỳ quái. Bộ sưu tập đá kỳ lạ này được gọi là " thung lũng yêu tinh" bởi chúng rất ấn tượng và giống như trên sao Hỏa.

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 1
 

Nếu bạn thích đi bộ đường dài, bạn sẽ yêu Thung lũng yêu tinh. Đây là một nơi rất rộng với những tảng đá được xếp chồng lên nhau theo đủ mọi hình dạng đặc biệt tùy theo trí tưởng tượng phong phú của bạn. Đây cũng là nơi có đoạn đường đi bộ dài rất thú vị với cảnh quan khiến bạn tưởng như lạc vào sao Hỏa. 

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 2
 

Nếu là người thích du lịch mạo hiểm và có kỹ năng vượt thác, bạn có thể được phép vào một hang động bằng sa thạch tự nhiên có tên gọi là Goblin Lair. Còn nếu bạn thích đi xe đạp leo núi, thung lũng Goblin hiện có hệ thống đường dành cho xe đạp tại núi Wild Horse. 

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 3
 

Thung lũng yêu tinh mở cửa quanh năm, nhưng tốt nhất nên có kế hoạch cho chuyến đi của mình vào mùa xuân hoặc mùa thu. Lúc này, thời tiết đẹp khiến cho phong cảnh sắc nét hơn. 

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 4
 

Bên cạnh đó, nếu có thể bạn hãy đến đây vào ngày thường khi bãi đậu xe không bị chật cứng như vào những ngày cuối tuần hoặc nghỉ hè. Thêm nữa, bạn cũng sẽ không bị cảm thấy quá nóng bức khổ cực khi đi chơi trong sa mạc vào mùa hè.

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 5
 

Nếu bạn có con nhỏ, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi trong kỳ nghỉ mùa đông, lúc này địa hình leo núi hoặc đi xe đạp đều hoàn hảo. Thung lũng Goblin là một chuyến đi tuyệt vời để kết nối cả gia đình. 

Thung lũng yêu tinh khiến du khách ngỡ lạc tới sao hỏa - 6
 
Những trải nghiệm thú vị nhất nên thử ở Đông Nam Á

Những trải nghiệm thú vị nhất nên thử ở Đông Nam Á

Đông Nam Á là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới với vô vàn trải nghiệm thú vị như: bơi cùng cá mập voi, ngắm núi lửa phun trào, xem động vật hoang dã,…

Theo Báo Giao thông