10 người Việt vừa được trao cơ hội học tập và khám đất nước New Zealand xinh đẹp trong vòng 22 tuần.

Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội vừa trao học bổng chương trình đào tạo tiếng Anh tại New Zealand (ELTO) cho 10 cán bộ đến từ các cơ quan, ban ngành của chính phủ Việt Nam. Đây là chương trình viện trợ hằng năm của chính phủ New Zealand, bắt đầu từ thập niên 90 đến nay đã có 436 người Việt tham gia chương trình này.

{keywords}

Đại sứ Manning bên các ứng viên đạt học bổng ELTO năm nay.

Chương trình ELTO nhằm nâng cao khả năng tiếng Anh cho cán bộ công chức Việt Nam, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững, giảm thiểu đói nghèo và góp phần vào việc xây dựng một thế giới hòa bình, công bằng và thịnh vượng. Trong suốt 22 tuần ở New Zealand, học viên không chỉ được học tập tại các ngôi trường nổi tiếng, mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm cuộc sống, du ngoạn các thắng cảnh nổi tiếng của đất nước được ví là “thiên đường du lịch" của thế giới.

Ngài Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam hy vọng thông qua các khóa học, các cán bộ của Việt Nam không những nâng cao khả năng, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mà còn có thể hiểu hơn về đất nước và con người New Zealand. Qua đó có thể tiến hành nhiều hơn những hợp tác giữa hai quốc gia ở trong các vấn đề cả hai bên cùng quan tâm.

“Các ứng viên trúng tuyển học bổng sẽ trở về Việt Nam, mang trong mình niềm tự hào là một cựu sinh viên New Zealand, sẽ trở thành những người truyền bá và ủng hộ nỗ lực của chúng tôi nhằm củng cố mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia chúng ta”, Ngài Manning chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh về “thiên đường du lịch” New Zealand: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

K. Minh