Tham quan công viên núi lửa, du khách nhặt được viên kim cương 2,23 cara - 1

Người phụ nữ 56 tuổi đã tìm thấy viên kim cương màu trà

UPI đưa tin một người phụ nữ Arkansas đã đến thăm công viên "Crater of Diamonds" của tiểu bang và vô tình nhặt được một viên kim cương nâu 2,23 cara. Đây là khám phá lớn nhất tại công viên này trong năm nay.

Đại diện công viên bang Arkansas cho biết, người nhặt được viên kim cương là cư dân thành phố Mena tên Beatrice Watkins, 56 tuổi. Bà Beatrice đi đến công viên chơi trò tìm kho báu cùng con gái và cháu gái thì vô tình nhặt được viên đá quý.

"Tôi nghĩ rằng nó sáng chói mắt nhưng không biết đó là một viên kim cương. Con gái tôi đã tìm kiếm trên Google những viên đá trông tương tự và nghĩ rằng nó có thể là quặng pirit sắt. Vì vậy, tôi đã nhét nó vào bao tải của mình và tiếp tục sàng lọc đất đá", người phụ nữ 56 tuổi kể.

Trong khi nghỉ ngơi khoảng 1 giờ sau đó, gia đình đã đưa những thành quả đào bới của họ đến trung tâm khám phá kim cương của công viên. Đến lúc này, bà Beatrice mới phát hiện ra quặng pirit sắt thực chất là một viên kim cương màu nâu 2,23 cara.

Tham quan công viên núi lửa, du khách nhặt được viên kim cương 2,23 cara - 2

Bà Beatrice đến công viên chơi cùng gia đình

"Tôi đã rất phấn khích, tôi không thể tin nổi. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được", người phụ nữ 56 tuổi bày tỏ.

Nhân viên công viên cho biết viên kim cương của bà Beatrice được đặt tên là kim cương "Lady Beatrice". Đây là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên kể từ khi có người phát hiện ra viên kim cương nâu khác vào tháng 10/2019.

"Viên kim cương của bà Beatrice có kích thước bằng hạt đậu Hà Lan với hình dạng thuôn dài và ánh kim. Nó có bề mặt mịn và tròn, một đặc điểm giống như hầu hết các viên kim cương khác từng được tìm thấy ở công viên. Nó có màu nâu sẫm tương tự như màu trà", người phát ngôn của công viên là Waymon Cox nói.

Bà Beatrice cho biết mình chưa quyết định sẽ làm gì với viên kim cương nhưng bà đang xem xét việc giữ nó như một tài sản thừa kế cho con cháu của mình.

Xây công viên phát hiện hơn 6000 ngôi mộ cổ từ nhiều triều đại

Xây công viên phát hiện hơn 6000 ngôi mộ cổ từ nhiều triều đại

Trong quá trình xây dựng một công viên công nghệ, nhóm khảo cổ vô tình phát hiện ra hơn 6000 ngôi mộ cổ chứa hài cốt từ nhiều triều đại khác nhau.

Theo UPI/ Dân Trí