Khi ánh nắng vàng hanh hao đầu đông cùng gió mùa se lạnh ùa về cũng là lúc những cánh đồng cải ngút tầm mắt ven đô Hà Nội bắt đầu nở rộ làm say lòng biết bao du khách.

{keywords}

Những cánh đồng hoa cải ở ngoại thành Hà Nội đang vào mùa nở rộ, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng khi những cánh đồng cải rực rỡ trong nắng nối tiếp nhau trải dài tới tận chân trời.

{keywords}

Thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 rất nhiều cánh đồng hoa cải ven đô Hà Nội như cạnh Học viện Nông nghiệp (Trâu Quỳ), đê làng Phù Đổng, dọc bờ sông Đuống, chân cầu Thanh Trì... bắt đầu vào mùa nở rộ.

{keywords}

Hoa cải vàng là loại hoa chỉ nở khi đất trời se lạnh, vươn lên đón lấy chút nắng hanh hao đầu đông. Hoa nở rộ trong khoảng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau.

{keywords}

Trước đây hoa cải được người nông dân trồng để lấy hạt giống và rau thế nhưng từ khi có nhiều bạn trẻ đổ xô về đây chụp ảnh, người dân đã biến những cánh đồng này thành khu tham quan và du lịch.

{keywords}

Không lung linh như các loài hoa khác, hoa cải lại mang trong mình vẻ đẹp bình dân giản dị nhưng lại rất đỗi thân quen.

{keywords}

Những luống cải vàng rực lên trong cái nắng hanh đầu đông, ngọn hoa vươn lên đón ánh sáng mặt trời và rung rinh trong gió. Hương hoa ngai ngái, dìu dịu mang đến cảm giác bình yên.

{keywords}

Mỗi bông cải nhỏ đơm hoa, bung cánh nở rực rỡ khoe nhuỵ vàng tươi thu hút ong bướm về hút mật, tìm hoa.

{keywords}

Không chỉ một mà có tới hàng triệu bông hoa nở rộ cùng kheo sắc bạt ngàn chạy dài tít tắp, tạo nên một tấm thảm khổng lồ với sắc vàng óng ánh làm say đắm lòng người.

{keywords}

Chỉ cần bỏ ra từ 15.000 tới 20.000 cho mỗi người là bạn đã có thể thoả thích ngắm hoa, chụp ảnh hay dạo chơi giữa cánh đồng hoa thơ mộng.

(Theo Dân Việt)