{keywords}

Chợ đêm Chiangrai (Thái Lan) toạ lạc ở ngay trung tâm thành phố Chiangrai – một điểm du lịch nổi tiếng của xứ chùa vàng. Khu chợ này chủ yếu bán đồ lưu niệm phục vụ khách du lịch, từ quần áo, giày dép cho tới đồ trang sức, trang trí nhà cửa...

{keywords}
Xà bông là một trong những món quà lưu niệm phổ biến ở đây. Tuy vậy, quầy xà bông của vợ chồng chị Ow đặc biệt hơn cả.
{keywords}
Tay tỉa hoa thoăn thoắt trên bánh xà bông thô màu trắng, miệng liên tục chào khách mua hàng đi qua, chị Ow thu hút bất cứ vị khách nào bước qua quầy hàng của mình.
{keywords}
Tất cả những ‘bông hoa’ xà bông được bày trên quầy hàng được chị Ow tỉa bằng tay, vì vậy độ tinh tế trong sản phẩm của chị nổi bật hơn hẳn các quầy xà bông công nghiệp khác.
{keywords}
Nhưng cũng vì thế mà giá mỗi hộp xà bông của chị đắt hơn, có những sản phẩm đắt hơn gấp đôi so với các quầy xung quanh.
{keywords}
Mỗi hộp xà bông của chị Ow là một bông hoa nhiều màu sắc, được tỉa tót tinh tế. Tuỳ vào độ phức tạp của loại hoa bên trong, những hộp xà bông sẽ có giá dao động từ 180-360 THB (khoảng 140-280 nghìn đồng).
{keywords}
Chị Ow cho biết, gia đình chị làm nghề chạm khắc xà bông đã 20 năm nay. Sản phẩm của gia đình chị còn được đưa sang các nước châu Âu. Trung bình, mỗi hộp xà bông được làm trong khoảng 1 giờ đồng hồ.
{keywords}
Bà chủ quầy xà bông cho biết, mỗi ngày chị bán được khoảng 150 hộp xà bông qua nhiều kênh khác nhau.
{keywords}
Chợ đêm Chiangrai là điểm đến được nhiều du khách ghé qua khi đi du lịch Thái Lan. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những giọng nói tiếng Việt khi đi tham quan dọc khu chợ. Trong ảnh là những bạn trẻ đến từ Hà Nội chụp tại quầy hàng của chị Ow.

Chị Ow tỉa tót bánh xà bông thô 

'Cháy túi' ở chợ đêm phố cổ Luang Prabang

'Cháy túi' ở chợ đêm phố cổ Luang Prabang

 Một khi đã bước chân vào khu chợ đêm này, du khách khó có thể cưỡng lại việc móc hầu bao. 

Nguyễn Thảo