- Với lịch trình 2 ngày ở Indonesia, Nguyễn Hữu Anh (SN 1990, TP.HCM) - một người theo chủ nghĩa 'xê dịch', đã có những trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Nhắc đến Indonesia, nhiều người thường nghĩ ngay đến Bali tuy nhiên với quốc gia có hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ này thì Bali với Nguyễn Hữu Anh vẫn chưa đủ.

Những ngày đầu năm, Nguyễn Hữu Anh - quản lý của Chi Pu và bạn gái đã tới Komodo National Park, một trong 7 kỳ quan mới của thế giới và là di sản UNESCO, nơi duy nhất trên thế giới có sự trú ngụ của rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất hành tinh.

Ở đây hoàn toàn nguyên sơ, cảnh đẹp đến nín thở... 

{keywords}
Những hình ảnh tuyệt đẹp cặp đôi ghi lại ở Indonesia.

Komodo National Park thuộc quần đảo Sunda nhỏ, cạnh biên giới giữa hai tỉnh Đông Nusa Tenggara và Tây Nusa Tenggara, Indonesia.

Vườn quốc gia nổi tiếng này là nơi trú ngụ duy nhất trên thế giới của rồng Komodo - loài “thằn lằn” lớn nhất hành tinh.

Komodo National Park gồm ba đảo lớn Komodo, Padar và Rinca cùng 26 đảo nhỏ với hệ sinh thái biển đa dạng. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991.

Theo Nguyễn Hữu Anh, cách nhanh và tiện lợi nhất để đến Komodo National Park là bằng đường hàng không. Sân bay gần Komodo National Park nhất là Labuan Bajo, một sân bay nhỏ nhưng còn rất mới.

Từ Bali, mỗi ngày đều có chuyến bay thẳng đến đây của hai hãng giá rẻ Wing Air (thuộc Lion Group) và Nam Air với giá vé thường dưới một triệu đồng/chiều. Chặng bay ngắn khoảng 1 tiếng 15 phút nên máy bay sử dụng là máy bay cánh quạt, nhỏ và hơi ồn.

Từ Labuan Bajo, nếu đi phải đặt tour để khám phá Komodo National Park thông qua các văn phòng du lịch có ở khắp nơi quanh cảng Labuan Bajo hoặc thông qua lễ tân khách sạn.

{keywords}
Cặp đôi chụp ảnh với rồng Komodo.

Có nhiều gói tour cho bạn chọn: Tour trong ngày, tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm ngủ lại trên tàu.

Các tour thường bao gồm việc đón và trả khách tại khách sạn, bữa ăn trưa trên tàu (lunch box) và trang thiết bị lặn ngắm san hô; chưa gồm vé vào cổng các khu bảo tồn Komodo (khoảng 30$/người/lần), tiền tip cho hướng dẫn viên/ nhân viên tàu và tiền mua sắm, tiêu vặt (nếu có).

Tuỳ thời gian và loại tàu (tàu gỗ bình thường hay tàu cao tốc) giá vé sẽ khác nhau.

Do không muốn qua đêm lênh đênh trên tàu cũng như không muốn đi tour ghép với khách khác để chủ động về thời gian ở mỗi điểm đến, anh Hữu Anh đều book tàu cao tốc cho riêng hai người của Komodo Excellent Tour. Anh đặt trước qua website từ lúc còn ở Việt Nam để đảm bảo có sẵn tàu và người đón.

Chi phí là 300$/người/ngày bao gồm trọn gói: Tiền thuê tàu khám phá Komodo National Park 2 ngày từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày, ô tô đưa đón khứ hồi khách sạn - bến tàu, hướng dẫn viên, cơm trưa, vé vào cổng tại mỗi điểm bảo tồn rồng Komodo và vé thuê ranger (tạm gọi là nhân viên kiểm lâm, người sẽ dắt bạn đi gặp Komodo và đảm bảo an toàn cho bạn trước loài rồng hung dữ này).

Như vậy, tổng chi phí cho hai người trong suốt chuyến đi là 1.200 USD (chưa gồm tip) cho trọn vẹn 2 ngày khám phá những điểm của Komodo National Park.

Tất nhiên bạn có thể khám phá nơi đây với những tour giá tiết kiệm hơn của các hãng khác khi đi bằng tàu chậm, ghép tour với các khách khác và qua đêm trên tàu.

Komodo National Park còn là một khu bảo tồn biển nên nhiều khách đến đây, nhất là khách Tây, với niềm đam mê chính là lặn biển ngắm san hô, cá đuối. Phần còn lại khách đến vì tò mò, muốn tận mục sở thị loài rồng Komodo trứ danh và ngắm cảnh trời đẹp rụng rời của nơi đây.

Cùng ngắm những hình ảnh đẹp lung linh của anh Nguyễn Hữu Anh tại một trong 7 kỳ quan mới của thế giới:

{keywords}
Pulau Padar Island có 3 bãi biển với màu cát khác nhau: trắng, hồng, đen rõ ràng.

 

{keywords}
Anh Nguyễn Hữu Anh đang ngồi trên đỉnh của đảo, nhìn xuống là một dải đất nhô ra, phía xa xa là một phần của Komodo National Park.

 

{keywords}
Pink Beach, bãi biển hồng.

 

{keywords}
Cặp đôi ở cầu cảng Kanawa Island.

 

{keywords}
Bảo Vy - bạn gái Hữu Anh chụp ở lưng chừng Pulau Padar Island. Phía dưới là bãi cát trắng trong veo. Tàu/cano đến sẽ neo đậu ở bãi biển này.

 

{keywords}
Từ đỉnh Pulau Kelor nhìn xuống.

 

{keywords}
Doi đất huyền thoại của Pulau Padar.

 

{keywords}
Bãi biển hồng nhìn từ trên cao.

 

{keywords}
Cảnh đẹp ở Rinca Island.

 

{keywords}
Cầu cảng của Kanawa Island.

 

{keywords}
Từ trên cao, cầu cảng của Kanawa Island tàu thuyền neo đậu nối đuôi nhau. Vì nước nông nên tàu đậu nối dài ra xa, muốn vào cầu cảng phải đi qua nhiều thuyền liên tiếp.

 

{keywords}
Hữu Anh - Bảo Vy đã nắm tay nhau qua rất nhiều vùng đất nổi tiếng trên thế giới.

 

{keywords}
Loài rồng Komodo trứ danh.

 

{keywords}
Kalong Island vào buổi hoàng hôn.

MC VTV diện bikini khoe dáng ở Maldives

MC VTV diện bikini khoe dáng ở Maldives

MC Quỳnh Chi của 'Thần tượng Bolero' đã có chuyến du lịch cùng bạn thân - MC Thuỳ Dung và gia đình tại quần đảo Maldives, nơi được mệnh danh là 'thiên đường du lịch'.

Khách Tây thích thú với bản du lịch ‘đồng giá’ bên lòng hồ Ba Bể

Khách Tây thích thú với bản du lịch ‘đồng giá’ bên lòng hồ Ba Bể

Ở bản Pác Ngòi, huyện Ba Bể, các homestay nhà sàn dù được đầu tư kỹ càng hay giản đơn đều thống nhất một khung giá chung cho khách du lịch.

Thành phố cổ “ngâm” dưới nước nửa thế kỷ vẫn gần như nguyên vẹn

Thành phố cổ “ngâm” dưới nước nửa thế kỷ vẫn gần như nguyên vẹn

Xây dựng từ thời Đông Hán, thành phố Sư Thành chìm sâu hơn 50 năm dưới đáy hồ nhân tạo ở Trung Quốc nhưng kiến trúc vẫn gần như còn giữ được nét nguyên vẹn.

Cô gái 'cùng mẹ đi khắp thế gian' khiến giới trẻ ngưỡng mộ

Cô gái 'cùng mẹ đi khắp thế gian' khiến giới trẻ ngưỡng mộ

Cô gái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tung bộ ảnh "Cùng mẹ đi khắp thế gian". Bộ ảnh là những khoảnh khắc được ghi lại trong nhiều chuyến du lịch của hai mẹ con.

Thiên đường Cửu Trại Câu đón khách trở lại sau gần 1 năm đóng cửa

Thiên đường Cửu Trại Câu đón khách trở lại sau gần 1 năm đóng cửa

Từng bị động đất phá hủy nặng nề vào năm 2017, thiên đường Cửu Trại Câu - Trung Quốc buộc phải đóng cửa. Sau gần 1 năm sửa chữa, nơi này sẽ đón khách trở lại bắt đầu từ ngày 8/3 tới đây.

 H. Thúy