Đây là những món ăn được làm từ những nguyên liệu cao cấp và có giá siêu đắt đỏ chỉ giới nhà giàu mới có cơ hội thưởng thức.

1. Pizza rắc vàng

Chiếc Pizza đắt nhất thế giới mang tên Pizza Royale 007 do đầu bếp Dominico Crolla chính ta chế tạo. 

Nhân bánh bao gồm một con tôm hùm ướp rượu cô-nhắc, trứng cá muối ngâm sâm panh, nước sốt cà chua, cá hồi hun khói, chân giò xông khói, thịt nai, giấm thơm và đặc biệt nhất chính là những mảnh vàng 24 karat ăn được. Chiếc bánh được bán đấu giá trên trang mua sắm trực tuyến và đạt kỉ lục 4.200 USD (93 triệu VND).

{keywords}

2. Shushi vàng

Món shushi đắt nhất thế giới được ghi trong sách kỉ lục Guinness do đầu bếp người Philippines Angelito Araneta chế biến. Món ăn xa xỉ này bao gồm cá hồi Na Uy, gan ngỗng, nhụy hoa nghệ tây cùng với những viên ngọc trai và kim cương được đặt bên trên và quấn bằng những lá vàng tinh khiết dát mỏng. Được biết mỗi miếng sushi có giá 1.800 USD (40 triệu VND).

{keywords}

3. Hamburger trộn vàng

Chiếc hamburger đắt nhất thế giới mang tên Douche Burger do cửa hàng 666 Burger tại New York Mỹ tạo ra, nhân bánh gồm thịt bò Kobe, phô mai Gruyere, số BBQ, muối đá từ dãy Himalayas, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và nấm cục. Điểm đặc chiết của chiếc burger này chính là những mảnh vàng lá được trộn chung với thịt bò tạo ra ánh sáng lấp lánh. Giá mỗi chiếc bánh cao cấp này là 666 USD (1 triệu 500 nghìn đồng).

{keywords}

4. Bánh mì rắc vàng

Món bánh mì được phết phô mai, kem và nấm cục trắng, phủ trên đó là những lá vàng lấp lánh. Để thưởng thức được món bánh đắt đỏ này khách hàng phải đặt trước 24 giờ tại khách sạn Westin, New York, Mỹ và trả số tiến là 1000 USD (22 triệu VND).

{keywords}

5. Trứng cá muối bằng vàng

Đây là món ăn được tạo hình giống như trứng cá muối được làm từ chanh, rượu trắng, đường và vàng lá tinh khiết, thường được các nhà hàng sushi cao cấp sử dụng để trang trí món ăn phục vụ những vị khách giàu có. Mỗi hủ trứng cá 80g có giá 200 USD (4 triệu 500 VND).

{keywords}

6. Kem chocolate phủ vàng

Được tạo ra bởi nhà hàng Serendupity, New York, Mỹ, món Frozen Haute Chocolate là sự kết hợp của 28 loại cacao khác nhau cùng với nấm cục. Ly kem được dát vàng 18 karat gắn kim cương trắng và ăn bằng chiếc thìa dát vàng. Một ly kem có giá lên đến 25.000 USD (557 triệu VND).

{keywords}

7. Bánh kem bọc vàng

Chiếc bánh kem được phủ kín bằng vàng lá và đính viên kim cương 2 carat có giá hơn 20.000 USD (446 triệu VND), chiếc bánh giữ kỉ lục là món tráng miệng đắt nhất thế giới. Nếu muốn biết vị bánh ra sao, khách hàng chỉ cần bỏ ra 2.500 USD (56 triệu VND) để mua một lát nhỏ của chiếc bánh.

{keywords}

8. Cappuccino phủ bột vàng

Sau khi ăn những món ăn sang trọng dát vàng và thưởng thức món tráng miệng đắt đỏ, bạn có thể thử nhấm nháp cốc cappuccino sang trọng được trang trí bằng bột vàng này. Đây là thức uống ưa thích của giới lắm tiền nhiều của, giá mỗi cốc cappuccino rắc vàng là 25 USD (600 nghìn đồng).

{keywords}

{keywords}

(Theo Em đẹp)