Những kỳ quan này rất đẹp, tuy nhiên, bạn không nên tới đây ...

{keywords}

Những hồ nước màu xanh da trời tuyệt đẹp này nằm trong vườn quốc gia duy nhất Band-e Amir ở Afghanistan. Mặc dù vậy, nhiều quốc gia phương Tây khuyến cáo công dân của họ không nên du lịch tới quốc gia Trung Đông này.

{keywords}

Ngôi làng bỏ hoang nằm tại thị trấn Dagestan thuộc vùng núi Bắc Caucasus ở Nga hiện không có người sinh sống, sau khi cư dân cuối cùng ở đây qua đời vào năm 2015.

{keywords}

Thành phố Palmyra ở Syria từng thu hút hàng nghìn du khách tham quan mỗi năm, nhưng phần lớn các công trình kiến trúc 2.000 tuổi ở đây đã bị phá hủy khi phiến quân Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ thành phố này.

{keywords}

Mặc dù có khung cảnh ngoạn mục, nhưng tuyến đường Karakoram nối giữa Trung Quốc và Pakistan là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới, với địa hình dễ xảy ra lở đất.

{keywords}

Mali là một trong những quốc gia có phong cảnh đẹp nhất ở khu vực tây bắc châu Phi. Nhưng đây cũng là nước có nguy cơ khủng bố và bắt cóc cao nhất thế giới.

{keywords}

Một số khu vực xung quanh thủ đô Beirut của Li Băng được cảnh báo có nguy cơ khủng bố cao, nên du khách được cảnh báo không nên tới quốc gia này.

{keywords}

Kho lưu trữ hạt giống toàn cầu Svalbard  nằm bờ biển Na Uy có thể bảo quản hạt giống an toàn trong trường hợp thảm hỏa môi trường khủng khiếp xảy ra, nhưng chỉ một số người hạn chế được phép tới đây.

{keywords}

Triều Tiên là một trong những quốc gia bí mật nhất trên thế giới, chỉ chấp nhập người ngoài dưới giám sát đặc biệt. Nhưng quốc gia này có rất nhiều cảnh đẹp như vùng rừng và núi lửa Paektu

{keywords}

Vùng lòng chảo Danakil ở Ethiopia với những cánh đồng lưu huỳnh trông như trên hành tinh khác. Đây cũng là một trong những khu vực nóng nhất trên thế giới, trong khi chính trị của quốc gia này rất bất ổn.

{keywords}

Nội chiến khiến Congo tiếp tục nằm trong danh sách một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới, cho dù nơi đây có nhiều cảnh đẹp như vùng Likouala.

{keywords}

Đường North Yungus ở Bolivia được mệnh danh là “con đường tử thần”, thu hút nhiều người đạp xe mạo hiểm trên khắp thế giới, cho dù khoảng 300 người chết mỗi năm do tại nạn trên cung đường này.

{keywords}

Yemen có đường biên giới với Ả Rập Saudi và có nhiều khu khảo cổ hấp dẫn. Nhưng quốc gia này được cảnh báo có tình hình an ninh không ổn định, đặc biệt nguy hiểm với người nước ngoài.

{keywords}

Hệ thống hang động Lascaux ở miền đông nam nước Pháp nổi tiếng với những bức vẽ có niên đại  17.000 năm và từng là địa điểm du lịch hấp dẫn, nhưng nó đã bị đóng cửa vào những năm 1960 để bảo tồn.

(Theo Dân Việt)