Lạc vào những khu vườn này, bạn sẽ choáng ngợp bởi hàng nghìn loài hoa sặc sỡ cùng nhau khoe sắc.

Vườn thực vật Brooklyn, Mỹ

Nếu bạn đã quá quen thuộc một nước Mỹ với những tòa nhà cao trọc trời, hay những dãy nhà gạch đỏ liên tiếp, những con đường hối hả người qua lại thì vườn hoa nổi tiếng Brooklyn có lẽ sẽ là điểm đến mới lạ, khác biệt mà bạn nên ghé thăm.

{keywords}

Vườn thực vật Brooklyn nổi tiếng với hơn 12.000 loài thực vật, luôn thu hút đông đảo khách du lịch

Được xây dựng vào năm 1910, vườn hoa rộng tới hơn 52 ha, cùng thảm thực vật phong phú và đa dạng. Khu vườn xinh đẹp này có hơn 12.000 loài thực vật, trong đó có tới 42 loại anh đào thuộc 42 loài khác nhau đến từ đất nước mặt trời mọc.

Trong đó, khu vườn cũng được chia thành các khu vực nhỏ: Vườn hoa hồng, vườn hoa Nhật Bản, vườn hương thơm, vườn hoa cỏ. Tới đây từ tháng 3 tới cuối tháng 5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông anh đào nở bung, khoe sắc khắp một góc trời New York.

{keywords}

"Vườn hoa Nhật Bản" với những loài cây, cách bài trí mang đậm phong cách châu Á luôn là khu vực yêu thích của nhiều khách du lịch

Địa chỉ: 150 đại lộ phía Đông, 455 Flatbush, New York, Mỹ

Nhà ga gần nhất: Trạm ga Brooklyn, trạm ga Prospect Park, trạm ga Franklin Avenue.

Vườn thực vật Berlin-Dahlem, Đức

Được mở cửa từ năm 1910, vườn hoa Berlin-Dahlem được xem là một trong những địa điểm thu hút du lịch của đất nước này. Khu vườn rộng tới 43 ha có hơn 43.000 loài thực vật khác nhau. Nơi đây được coi như một ốc đảo xinh đẹp, yên bình, nhưng rực rỡ muôn sắc màu, khác biệt với sự bận rộn, hối hả thường ngày của cuộc sống ở thủ đô nước Đức.

Vào cuối mùa xuân, đầu mùa hạ, bạn có thể được ngắm nhìn nhiều loài hoa nổi bật như hoa giọt lệ, hoa tuyết mùa xuân… Không chỉ vậy, tới đây, bạn còn có cơ hội khám phá những ngôi nhà kính ngập tràn sắc hoa, hay ghé thăm những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Nhật Bản và Địa Trung Hải.

{keywords}

Với diện tích rộng 43 ha, và hơn 43.000 loài thực vật khác nhau, vườn hoa Berlin-Dahlem là địa điểm du lịch hot của thủ đô Berlin

Địa chỉ: đường Königin-Luise-Straße 6-8, thủ đô Berlin, Đức.

Nhà ga gần nhất: nhà ga Botanischer Garten.

Vườn thực vật Hoàng Gia Anh

Nơi đây nổi tiếng với mô hình khu vườn nhà kính nằm giữa Richmond và Kew ở thủ đô London, Anh. Khu vườn này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước bởi bộ sưu tập đồ sộ của vườn.

Nơi đây có diện tích hơn 130ha, với hơn 30.000 loài thực vật và trên 7 triệu mẫu cây khô, đứng vị trí số một về mẫu cây khô trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, tới đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan viện bảo tàng, khu triển lãm tranh hay những ngôi nhà kính thân thiện với môi trường. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình trong không gian thiên nhiên ngập tràn và thưởng lãm những bức tranh nổi tiếng của những người nghệ sĩ tài năng.

{keywords}

Với hơn 30.000 loài thực vật và trên 7 triệu mẫu cây khô, vườn thực vật Kew được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

Địa chỉ: Kew, Richmond, Anh.

Nhà ga gần nhất: Nhà ga Kew Gardens.

Vườn thực vật Singapore, Singapore.

Nếu bạn muốn ghé thăm một khu vườn thực vật ở Châu Á, hãy ghé thăm khu vườn tuyệt diệu tại đất nước Singapore. Khu vườn này được mở cửa vào năm 1859 với diện tích gần 74 ha. Khu vườn này được biết đến là "thiên đường của hoa lan nhiệt đới" với hơn 1.000 loài lan thiên nhiên và 3.000 loài lan nhân tạo. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn có hơn 30.000 loài thực vật khác, khiến cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch hot của Singapore. Tới đây, bạn nhất định không thể bỏ lỡ các khu vực như: Vườn lan quốc gia, khu rừng nhiệt đới, khu vườn tiến hóa, vườn gừng, vườn thiếu nhi Jacob Ballas.

{keywords}

Vườn thực vật Singapore được ví như "thiên đường hoa lan nhiệt đới" của thế giới

Địa chỉ: 1 Cluny Rd, Singapore.

Nhà ga gần nhất: Nhà ga Botanic Gardens.

Vườn thực vật Na’Aina Kai, Mỹ

Không chỉ được biết đến với những cái tên như "thiên đường mua sắm", "thiên đường nhiệt đới", Hawaii còn được nhắc tới là thiên đường du lịch luôn nằm trong top đầu của thế giới. Tới đây, bạn nhất định không thể bỏ lỡ chuyến tham quan, khám phá đầy thú vị tại khu vườn thực vật Na’Aina Kai.

{keywords}

Khu vườn thực vật Na’Aina Kai thu hút bởi nét hoang sơ, hoang dã, với vô vàn những loài cây quý hiếm

Khu vườn này nằm ở phía Bắc của Kauai, Hawaii. Nơi đây còn được ví như “thiên đường thực vật” bởi bộ sưu tập đồ sộ những loài cây quý hiếm. Thích thú, tò mò, choáng ngợp, sẽ là những tính từ thích hợp cho những du khách khi đặt chân tới đây, bởi nét hoang sơ, hoang dã của chính khu vườn này.

Địa chỉ: 4101 Wailapa Rd, Kilauea, Hawaii, Mỹ.

Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Honolulu.

(Theo Em đẹp)