Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ người Séc, những khu rừng mang vẻ đẹp bí ẩn đến ma mị. Được biết, hầu hết những hình ảnh này được thực hiện tại quê hương Moravia của anh.

Janek Sedlar, nhiếp ảnh gia trẻ đến từ Cộng Hòa Séc, nổi tiếng với chùm ảnh về những khu rừng đẹp bất tận. Dù là nhiếp ảnh gia không chuyên, nhưng dưới góc nhìn của anh, người xem không khỏi ngẩn ngơ trước những tác phẩm đẹp không kém gì thế giới cổ tích. Theo lời chia sẻ, hầu hết chúng được anh thực hiện tại các khu rừng ở quê hương Moravia của anh hay khu bảo tồn thiên nhiên White Carpathians.

{keywords}

Thông điệp của ánh sáng

Trong một chia sẻ mới đây, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi cho biết, vài tuần trước, một tai nạn khủng khiếp xảy ra khiến nhà anh bị đốt cháy hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị chụp hình cũng tan trong làn khói. “May mắn là những hình ảnh cũ vẫn được tôi lưu lại”, anh nói.

{keywords}

Vào thời điểm cuối cùng, ánh sáng chiếu chói chang khắp nơi

Hiện Sedla đang gây quỹ để chuẩn bị xuất bản cuốn sách ảnh đặc biệt. Theo đó, những hình ảnh trong sách sẽ là khu rừng bí mật anh từng chia sẻ hình ảnh trước đó. “Mục đích chính của việc gây quỹ cho ra đời cuốn sách ảnh. Số tiền thu về sẽ dùng cho việc trang trải chi phí in ấn, chỉnh sửa đồ họa và phần nào giúp tôi mua lại các thiết bị mới thay thế cho những gì đã mất sau tai nạn kể trên”, anh giải thích.

{keywords}

Khu rừng lặng im

Trước đó, trong một lần chia sẻ về những khu rừng của mình, Sedla cho hay, cảm hứng của anh có được trong cuộc sống hàng ngày, đến từ thiên nhiên, trong suy nghĩ và cả chính bản thân mình. Với khu rừng và đồng cỏ, anh như được về với tuổi thơ, lấy lại năng lượng cuộc sống và cố gắng chia sẻ khoảnh khắc ấy với người khác thông qua những tấm hình.

{keywords}

Tất cả được bừng sáng với màu nắng

{keywords}

Khi ánh mặt trời chạm tới trái tim

{keywords}

Được biết, những khu rừng ở đây đều là khu cảnh quen thuộc xung quanh quê nhà của tác giả

{keywords}

Vẻ đẹp ma mị của con đường mòn uốn lượn qua rừng

{keywords}

Khu cánh rừng đổi màu lá

{keywords}

Vẻ đẹp thơ mộng như chốn cổ tích

{keywords}
{keywords}
{keywords}

(Theo DM/ Dân trí)