Không chỉ nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, đến Quảng Ninh bạn đừng bỏ lỡ những đảo xanh như Cô Tô, Cái Chiên, Ngọc Vừng… để cảm nhận hết được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng tàu thường hoặc 1,5 tiếng tàu cao tốc.

Được ví như “đảo ngọc” của miền Bắc bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, Cô Tô là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích.

{keywords}
 

Các hoạt động hấp dẫn tại Cô Tô có thể kể đến: đạp xe trên con đường tình yêu trải dài giữa hai hàng dương, cắm trại đêm, các trò chơi bên biển, chinh phục bãi đá Cầu Mỵ kì vĩ hoặc chèo thuyền sang đảo Cô Tô con.

Đảo Cô Tô đặc biệt gây ấn tượng với du khách bởi những bãi biển đẹp quanh năm như: Hồng Vàn, Vàn Chảy, bãi đá Cầu Mỵ với hình dáng độc đáo…

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng (hay còn gọi là đảo Ngọc) ở huyện Vân Đồn. Tên gọi đảo Ngọc bắt nguồn từ việc xưa kia tại đây có nhiều ngọc trai quý hiếm thường phát ra ánh sáng lung linh vào ban đêm.

{keywords}
 

Ngọc Vừng hội tụ đủ những điều kiện tự nhiên như sông, biển, bến cảng, đồng bằng, hồ sinh thái, thung lũng nhỏ…Ngoài bãi tắm Trường Chinh chạy dài hơn 3 km toàn cát trắng mịn, điểm thu hút không kém ở đảo Ngọc Vừng là cánh đồng lúa xanh ngút mắt gần mùa thu hoạch.

{keywords}
 

Tại đây, du khách cũng có thể đến thăm quan nhà lưu niệm, khu tưởng niệm Bác Hồ, cột cờ quốc gia, đạp xe ngắm cảnh trên các con đường ven biển hay tham gia cùng người dân bắt ngao xúc tép và thưởng thức những thành quả của mình như một ngư dân thực thụ.

Đảo Quan Lạn

Nằm trong vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn đang là điểm nhấn hút khách bởi cảnh quan thơ mộng với những cồn cát trắng dài, rừng trâm xanh ngắt, những bãi biển hoang sơ.

{keywords}
 

Quan Lạn có 3 bãi tắm: Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu đều rất đẹp. Ngoài tắm biển, đến Quan Lạn bạn có thể tham gia bắt sá sùng và lặn biển mò cầu gai để lưu lại những trải nghiệm khó quên.

{keywords}
 

Quan Lạn còn mang nét cổ kính của thương cảng cổ Vân Đồn sầm uất xưa kia với hệ thống di tích đình, nghè độc đáo.

Đảo Cái Chiên

Thuộc địa phận huyện Hải Hà, Tp.Móng Cái, đảo Cái Chiên giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ vốn có, là cái tên mới nổi thu hút du khách đến với Quảng Ninh.

{keywords}
 

Từ trên cao hòn đảo hiện ra với hình dáng giống như con cá voi khổng lồ nhô lên từ mặt biển, thân dài, mình hẹp. Bãi biển ở đảo Cái Chiên có làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài, bầu không khí trong lành. Trong đó, bãi biển Đầu Rồng là nơi thu hút khách du lịch nhất.

{keywords}
 

Ở Cái Chiên, ngoài tắm biển, bạn có thể đi thuyền ra đảo Thoi Xanh để khám phá, hay tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị cùng ngư dân.

Đảo Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực thuộc TP Móng cái cũng nằm trong top những hòn đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh. Vĩnh Thực cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, những cánh rừng xanh mướt, hàng phi lao uốn quanh, cuộc sống của ngư dân bình yên, giản dị.

{keywords}
 

Tại đây hành trình khám phá những con đường xuyên đảo, lên ngọn Hải đăng cổ kính phóng tầm mắt ra khơi xa là một trong những trải nghiệm đáng giá.

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến với tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ..

{keywords}
 

Đảo Mắt Rồng có hình dáng kỳ thú với 2 dãy núi đá chạy ra biển và 1 hồ nước nằm ở giữa lòng đảo. Trên đảo có một bãi tắm trải dài ba bốn trăm mét với bờ cát trắng tự nhiên, nước biển trong xanh mát lạnh. Tại đây, mọi người không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong thấy tận đáy mà còn có thể cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Gần đây đảo Mắt Rồng đang trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dân phượt.

M.M (tổng hợp)