- Đến Huế dịp Festival 2016 này (từ ngày 29/4 đến 4/5) du khách có nhiều lựa chọn để trải nghiệm: con đường ánh sáng, lễ hội ẩm thực, lễ hội áo dài…

Theo thông báo của BTC, Festival Huế năm nay có tất cả 53 lễ hội, chương trình nghệ thuật và gần 50 hoạt động hưởng ứng được chia làm 2 tour với 74 suất diễn.

Đêm mở màn hoành tráng

Sân khấu cho đêm khai mạc và bế mạc được thiết kế chung, hết sức hoành tráng tại Ngọ Môn. Điểm nhấn của đêm khai mạc là các chương trình nghệ thuật đều tái hiện các nền văn hóa 3 miền.

{keywords}

Một màn biểu diễn sẽ xuất hiện trong đêm mở màn (ảnh chụp buổi tổng duyệt tối 27/4 vừa qua)

"Sẽ có rất nhiều câu chuyện văn hóa truyền thống được thể hiện qua ngôn ngữ nghệ thuật và chuyển tải lên sân khấu của Festival Huế. Đây là cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phát triển, đồng thời là cơ hội để quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế", Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nói.

Trình diễn áo dài tại bia Quốc Học

Lễ hội Áo dài mang tên “Nơi huyền thoại bắt đầu” cho biết đêm lễ hội sẽ diễn ra vào tối ngày 30/4 tại sân khấu Bia Quốc Học, TP Huế. Sẽ có 80 hoa hậu, hoa khôi, người mẫu cùng 100 nữ sinh Huế trình diễn trong đêm hội cùng các ca sĩ nổi tiếng với các tiết mục đậm chất Huế từ trước đến nay.

{keywords}

Lễ hội Áo dài luôn là điểm nhấn của các kỳ Festival Huế

Qua 7 kỳ Festival Huế, Lễ Hội Áo dài như một dấu ấn đậm nét khó quên với du khách, là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Đây là chương trình tôn vinh áo dài và giữ gìn vẻ đẹp của trang phục truyền thống được xem là Quốc phục của Việt Nam.

Với sự góp mặt của hơn 10 nhà Thiết kế từ 3 miền Bắc – Trung - Nam, Lễ Hội Áo dài 2016 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều phong cách đa dạng, và trên hết là tạo nên một đêm huyền thoại để tôn vinh chiếc áo dài.

Con đường ánh sáng Lê Lợi

Con đường ánh sáng là một tác phẩm nghệ thuật đương đại nhằm làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan Huế trong dịp Festival Huế 2016. Đứng trên con đường ánh sáng này, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành phố Huế về đêm. Dự án sẽ như một sự gợi nhắc về vẻ đẹp độc đáo và đặc biệt của mảnh đất miền Trung, và khơi gợi cảm xúc tự hào của người dân của mảnh đất này.

{keywords}

Con đường ánh sáng trải dài từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân, dọc theo đường Lê Lợi

Liên hoan ẩm thực quốc tế

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế II - Huế 2016 diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 tại Công viên Phú Xuân (Nghinh Lương Đình - Phu Văn Lâu) sẽ là điểm đến hấp dẫn cho những du khách đam mê ẩm thực, khám phá nghệ thuật bày biện món ăn tinh tế của các quốc gia trên thế giới.

{keywords}

Liên hoan ẩm thực là điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích khám phá ẩm thực.

Liên hoan lần II này được tổ chức trong cùng dịp Festival Huế 2016 sẽ có quy mô lớn hơn với gần 100 gian hàng, trong đó có 12 gian hàng quốc tế với sự tham gia của 8 nước: Bồ Đào Nha, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore, Myanmar và các gian hàng của các nhà hàng, vùng ẩm thực nổi tiếng của 23 tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng… và các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng trên địa bàn TP Huế.

Lễ hội bia Huda

Lễ hội bia sẽ kéo dài 4 đêm từ 29/4 – 2/5 kết hợp cùng Liên Hoan Ẩm thực Quốc tế Huế 2016. Tại đây sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động giải trí thú vị như uống bia, trò chơi có thưởng và thưởng thức các điệu nhảy bốc lửa do các vũ công xuất sắc trong nước cũng như nước ngoài trình diễn. Đặc biệt, những màn trình diễn đặc sắc như ảo thuật của ảo thuật gia Adam, các bản nhạc sôi động với các DJ nổi tiếng. Các nghệ nhân pha chế (bartender) sẽ trình diễn nghệ thuật pha chế đặc sắc. Du khách sẽ được thưởng thức các sản phẩm cooktail mới, cooktail thương hiệu Huế, cooktail pha chế từ rượu địa phương…

K. Minh