Là một thành phố có sự giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại, Tokyo hứa hẹn nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách.

Ngày 11/9 vừa qua, đại diện thành phố Tokyo đã tổ chức hội thảo du lịch Nhật Bản với chủ đề “Tokyo mà người Việt yêu thích”.  

Tại hội thảo, đại diện thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản đã chia sẻ các thông tin mới dành cho các du khách đến Tokyo.

{keywords}
Ngã tư Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản - địa điểm náo nhiệt và đông đúc nhất thế giới

Tại Tokyo, du khách có thể trải nghiệm từ những nét văn hoá truyền thống cho đến xu hướng đang thịnh hành như: Trải nghiệm trà đạo dưới sự hướng dẫn của các bậc thầy có kinh nghiệm trà đạo hơn 30 năm; mặc Kimono ở Harajuku - nơi được coi là “thánh địa” của văn hóa đại chúng.

{keywords}
Các tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm sầm uất

Tokyo còn nổi tiếng bởi những tòa nhà chọc trời, các trung tâm mua sắm sầm uất; những điểm vui chơi, giải trí quanh năm như: Lễ hội hoa đăng trên biển ở đảo Odaiba, diễn ra vào giữa tháng 7; lễ hội trà đạo vào những ngày cuối tháng 10; hay tận hưởng không gian huyễn hoặc với những tán lá đỏ xinh tươi nổi bật dưới màn đêm trong Chiếu sáng lá đỏ và vườn Daimyo, vào những ngày cuối tháng 11 đầu tháng 12…

Tokyo còn là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới với mạng lưới tàu siêu tốc shinkansen (vận tốc trung bình 320km/h).

{keywords}
Ẩm thực ở Nhật cũng được nhiều du khách quan tâm và thích thú

Theo số liệu thống kê từ tổng cục du lịch Nhật Bản, lượng khách du lịch Việt Nam đến với đất nước này đang tăng cao.

So với năm 2016, lượng khách du lịch tới Nhật Bản tăng 32%. Năm 2016, lượng khách Việt Nam đến Nhật là 234 ngàn người. Năm 2017, lượng khách Việt đến Nhật là 309 ngàn người.

{keywords}
 

Các nhà quản lý du lịch Tokyo cũng cho biết, trong một cuộc khảo sát mới đây, có tới hơn 60% số người được hỏi đã chọn Tokyo là điểm tới muốn đến nhất trong vòng 3 năm tới. 53% người được hỏi cũng rất hài lòng khi đến đây và muốn quay trở lại.

Với con số khả quan này, các nhà quản lý du lịch thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản luôn nỗ lực hơn nữa với mong muốn đưa Tokyo trở thành điểm đến số một đối với du khách Việt Nam trong thời gian tới.

Du khách “bắt quả tang” người bán hàng rong phun sơn lên nho biến xanh thành đỏ

Du khách “bắt quả tang” người bán hàng rong phun sơn lên nho biến xanh thành đỏ

Một vị khách nước ngoài giật mình khi chứng kiến cảnh người bán hàng rong đang phun sơn màu lên chùm nho đến “biến hóa” món hoa quả này trông hấp dẫn hơn trước khi bán cho khách.

Bánh trung thu của các quốc gia trên thế giới trông như thế nào?

Bánh trung thu của các quốc gia trên thế giới trông như thế nào?

Bánh trung thu ở Trung Quốc có hình tròn trong khi bánh truyền thống của Hàn Quốc (tên là Songpyeon) có hình bán nguyệt.

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về tượng Nữ thần Tự do

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do là công trình rất nổi tiếng ở Mỹ nhưng có một số bí mật thú vị về biểu tượng mẫu mực cho lý tưởng tự do này mà bạn có thể chưa biết.

Minh Anh