Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Địa danh hành chính là huyện Cô Tô, diện tích 47,3 km², dân số hơn 4.985 người.

Đây là một trong những điểm du lịch hot nhất, được các bạn trẻ đua nhau ‘check in’, phù hợp với những bạn muốn có chuyến đi ít ngày và kinh phí không quá cao nhưng vẫn có được những bức ảnh ‘sống ảo’ với biển xanh, cát trắng.

Những bãi tắm tuyệt mỹ

Du khách đến Cô Tô sẽ không bỏ qua những giây phút thư thái khi đắm mình trong làn nước biển trong xanh ở bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy...

{keywords}
 

Như tên gọi của nó, bãi tắm Hồng Vàn gây ấn tượng cho du khách khi chuyển thành màu hồng vào buổi chiều. Bãi tắm có vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Cách trung tâm thị trấn 6km, bãi tắm Vàn Chảy Là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô với bãi cát trải dài, mịn màng. Nhờ những cơn sóng to, nơi đây rất phù hợp cho những ai thích chơi các trò chơi thể thao bãi biển.

Bãi đá Cầu Mỵ

Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km, Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Được mệnh danh là "thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ", đây là nơi tuyệt đẹp để tìm kiếm những bức hình để đời. Hầu hết những du khách tới đây đều bị cuốn hút bởi hình ảnh đẹp như trong tranh của những con sóng bồng bềnh, dập dềnh trên mặt nước xô vào những phiến đá.

{keywords}
 

Tượng đài Bác Hồ

Đến Cô Tô, du khách có cơ hội được tham quan khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi duy nhất Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng lúc Người còn sống. Vào các dịp lễ hội, cuối tuần đây là địa điểm tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ người dân trên đảo và khách du lịch.

Hải đăng Cô Tô

Với những người thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì ngọn hải đăng Cô Tô là điểm đến không thể bỏ qua. Nằm trên ngọn núi cao hơn 100m, đây là địa điểm lý tưởng để quan sát toàn bộ cảnh quan trên đảo với rừng cây xanh ngợp, những con đường quanh co, bờ biển dài lấp lánh và những tàu cá nhỏ neo đậu trong vùng biển.

Nhà thờ Cô Tô

Nhà thờ đảo Cô Tô Lớn khánh thành năm 2013, là nhà thờ đầu tiên trên đảo. Nhà thờ này được xây dựng dưới chân một quả đồi với chiều dài là 26,7 m và chiều rộng là 9,8 m, là một trong những điểm tham quan mà du khách ghé qua khi đến du lịch Cô Tô.

Cô Tô Park

{keywords}
 

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 4km, Cô Tô Park là một khu vui chơi riêng rộng đến 1000m² được xây dựng ngay trên bãi biển Hồng Vàn. Đây Là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn du khách với nhiều nhiều trò chơi giải trí độc đáo như chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật, xích đu, cầu trượt, bật nhảy cao...

M.M