Ở những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp luôn có phòng dành cho khách VIP. Đó là nơi được bảo vệ rất nghiêm ngặt, chẳng mấy khách thường được biết tới.

Du khách kiện hãng taxi vì uống nhầm chai đựng nước tiểu của tài xế

Lò bún chả của giảng viên đại học cứu nam thanh niên khỏi tay tử thần trắng

Mùa thu nước Nga đến muộn vẫn hút hồn bao du khách

Đôi lúc, bạn có thể băn khoăn tại sao dù ở cùng khách sạn nhưng chẳng bao giờ bạn được giáp mặt những người nổi tiếng? Tại sao họ có thể chụp những bức hình trên Intstagram rất hoàn hảo, từ sảnh ngoài rộng rãi, cho tới căn phòng suite sang trọng và dường như tách biệt như chốn riêng tư? Câu trả lời chính là căn phòng bí mật dành cho khách VIP, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt ở các khách sạn cao cấp.

{keywords}
Phòng bí mật dành cho khách VIP là nơi khách thường không bao giờ được biết tới

Những phòng VIP là nơi chỉ dành cho các nhân vật quan trọng như chính trị gia, thương nhân hay giới siêu giàu. Đó là các căn phòng nằm tại khu vực bí mật, tách biệt, được thiết kế sang trọng, thường không xuất hiện trong phần quảng cáo hay trên trang web của khách sạn.

Có thể lấy khu nghỉ dưỡng Retreat ở Blue Lagoon tại Iceland làm ví dụ. Khu nghỉ dưỡng này là điểm đến đông nghịt khách nhờ địa thế nằm tại hồ nước nóng giàu lưu huỳnh nổi tiếng. Theo giới thiệu quảng cáo từ trang web, Retreat tự hào gồm 62 phòng nghỉ. Nhưng trên thực tế, con số chính xác phải là 63.

Căn phòng bí mật dành cho khách VIP của Retreat nằm ở tầng 2 trải dài, có nhà bếp và khu vực ăn uống, phòng xông hơi, spa và cả hồ bơi. Hồ này nằm tách biệt với hồ Blue Lagoon, bởi vậy, những nhân vật nổi tiếng có thể thoải mái bơi lội, nghỉ dưỡng tại đây mà không sợ bị làm phiền. Đương nhiên, để thuê căn phòng VIP này, chỉ giới siêu giàu mới thoải mái "móc hầu bao". Thời gian lưu trú tối thiểu ở phòng VIP là 2 đêm, với mức giá hơn 14.600 USD/đêm.

{keywords}
Phòng VIP luôn đặt ở vị trí bí mật, được bảo vệ nghiêm ngặt

Mặc dù vậy, không phải ai bỏ tiền ra cũng được phép thuê phòng VIP. Căn phòng này nằm ở khu bí mật đến nỗi, chẳng ai biết đến nó, trừ các nhân vật quan trọng. Du khách thông thường không thể nhìn thấy dù ở chung khách sạn. "Căn phòng này không tiết lộ với khách thường. Chẳng dấu hiệu nào chứng tỏ nó đang tồn tại", Mar Masson, Giám đốc tiếp thị của Retreat nhấn mạnh.

Retreat không phải là khách sạn duy nhất cung cấp phòng bí mật cho khách hàng đặc biệt. Khách sạn NoMad in Los Angeles hay Bennett in Charleston, North Carolina, Mỹ, cũng có căn phòng tương tự.

Mục đích của những căn phòng này không hẳn dành cho giới siêu giàu. Đôi khi, các khách sạn còn hướng tới dành cho đối tượng khách hàng là nhân vật cực kỳ tầm cỡ, quan trọng. Họ cần không gian nghỉ ngơi bí mật.

{keywords}
Đôi khi, không phải cứ có tiền là sẽ thuê được phòng VIP

Nếu không phải là người nổi tiếng, nhưng có tiền và có mối quan hệ tốt với quản lý khách sạn, du khách vẫn có thể thuê được căn phòng này. Hoặc thử một vận may khác. Hãy gửi email trực tiếp tới người quản lý, yêu cầu đặt phòng riêng tư tách biệt nhất của khách sạn. Nếu may mắn, bạn có thể sống như người nổi tiếng trong vòng 1-2 đêm.

Trải nghiệm khó quên của du khách Việt ở vùng đông bắc Scotland

Trải nghiệm khó quên của du khách Việt ở vùng đông bắc Scotland

Chúng tôi thực hiện chuyến đi tìm hiểu điều gì làm nên niềm hạnh phúc của vùng đất phía đông bắc của Scotland.

Điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang nhất định phải khám phá tháng 10 này

Điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang nhất định phải khám phá tháng 10 này

Đến Hà Giang bạn có thể ngắm loại hoa này ở chân đèo Mã Pí Lèng, Cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm...

Châu Âu hóa miền cổ tích khi thu về

Châu Âu hóa miền cổ tích khi thu về

Vào mùa thu, châu Âu dường như trở nên dịu dàng và lãng mạn hơn. Các mặt hồ, những dòng sông tựa như người đẹp được nâng niu nên trở nên kiêu sa và lộng lẫy.

Độc đáo dòng suối hồng nhuộm kín hoa súng ngay gần Hà Nội

Độc đáo dòng suối hồng nhuộm kín hoa súng ngay gần Hà Nội

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 10-11, suối Yến, chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) lại trở nên thơ mộng với những bông hoa súng nở rực rỡ, nhuộm hồng cả dòng nước.

(Theo Dân trí - nguồn: News)