Cho rằng khách đã đặt cơm nhưng không về ăn, một nhà nghỉ ở khu vực Sầm Sơn, Thanh Hóa bị khách du lịch "tố" dọa đánh.

Mới đây, trên mạng xã hội, một độc giả có chia sẻ về chuyến đi du lịch tới Thanh Hóa của mình.

Độc giả này cho biết, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cả gia đình gồm 4 người có đến nhà nghỉ C.T ở khu du lịch Sầm Sơn để thuê 2 phòng nghỉ. Tuy nhiên họ lại vô cùng thất vọng về việc thức ăn bị chém giá đắt và nhà nghỉ kiếm lời bằng việc gọi hộ xe điện.

“Đến chiều chúng mình xuống thuê xe điện đi chơi. Họ bảo nếu thuê họ gọi hộ giá 100 nghìn chở 4 người đi chơi. Lúc đó có một anh chạy xe điện qua chỉ lấy 50 nghìn”, độc giả này nói.

{keywords}

Nhà nghỉ bị khách "tố" dọa đánh khách

Độc giả này cũng cho biết, sau khi họ quyết định đi chơi đến 9 giờ tối về và ăn ngoài thì bị nhà nghỉ C.T chửi bới cho rằng họ đặt cơm mà không về ăn trong khi họ không hề đặt. Họ còn bị nhà nghỉ dọa đánh nên 4 vị khách quyết định dọa gọi ban quản lý khu du lịch thì mới thôi.

Sau khi chia sẻ vụ việc trên, cư dân mạng vô cùng “phẫn nộ”với kiểu làm ăn cũng như cách giải quyết sự việc của nhà nghỉ được nêu trên.

Trao đổi với PV VietNamNet, một nữ nhân viên nhà nghỉ C.T cho hay, nhà nghỉ cũng đã nắm rõ sự việc và hiện đã báo cáo lên cơ quan công an Sầm Sơn, Thanh Hóa để yêu cầu giải quyết xem ai đúng, ai sai.

Khi PV hỏi sâu về sự việc, nữ nhân viên này thẳng thừng từ chối: “Chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên cơ quan công an nên không cung cấp thông tin gì thêm”.

Trưa 9/5, ông Hoàng Sỹ Quang, đội trưởng đội quản lý thị trường số 2 thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa cũng cho PV biết, "Cơ quan quản lý thị trường đã nắm bắt được sự việc.

Ban đầu qua báo cáo có nắm được việc khách báo với nhà bếp nhưng nhà bếp chưa báo lại với chủ nhà nghỉ nên gây ra sự hiểu nhầm trên rồi cãi cọ nhau. Chúng tôi cũng đã cử  các đồng chí cán bộ trong đội xuống khảo sát, kiểm tra lại sự việc". 

Ông Quang cũng cho biết: "Thực ra khi có sự việc khách hàng không báo cáo cơ quan chức năng đến xử lý mà lúc về họ mới chia sẻ lên mạng nên gây khó khăn cho chúng tôi khi thiếu cơ sở để xử lý.

Tuy nhiên về tinh thần, chúng tôi sẽ có những động thái kiên quyết với nhà nghỉ trên để chấn chỉnh và ngăn chặn những việc làm ảnh hưởng đến du lịch ở Sầm Sơn".

{keywords}

Cảnh ở biền Sầm Sơn

Trước đó, tại một cuộc họp báo du lịch Sầm Sơn trong năm 2015, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nếu du khách bị chèo kéo, ép giá, làm phiền… hãy điện về đường dây nóng của Chủ tịch UBND thị xã: 0946.353.000; Trưởng công an thị xã: 0123.467.9999; Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 Sầm Sơn: 0968.721.285, Bệnh viện đa khoa: 0965.391.212.

Theo người đứng đầu thị xã Sầm Sơn, hiện tính chuyên nghiệp trong các dịch vụ - du lịch vẫn chưa cao, sản phẩm còn ít, chưa có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thiếu các khu vui chơi, giải trí, mua sắm, chất lượng các loại hình dịch vụ, ý thức, thái độ, cung cách phục vụ, ứng xử, giao tiếp còn nhiều hạn chế….

Bên cạnh đó, tình trạng “chặt chém du khách” như: Ép ăn, ép ở, bán hàng thiếu số lượng, không đảm bảo chất lượng vẫn còn xảy ra. Đây là những tồn tại, yếu kém khiến cho Sầm Sơn vẫn còn để lại những hình ảnh không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.

Hạnh Thúy

Tin liên quan: