- “Những cô gái trẻ trước ngày lên xe hoa hay rủ đám bạn gái của mình đến quảng trường và mời những người không quen chụp ảnh chia vui hoặc nhảy với họ. Tôi đã từng một lần bị họ quây lấy, bị họ hôn và chụp một chiếc mũ lên đầu …”, nhà báo Trương Anh Ngọc kể.

Đó là một phần rất nhỏ trong vô số những trải nghiệm thú vị mà nhà báo Trương Anh Ngọc đã viết trong cuốn sách “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”.

{keywords}
Nhà báo Trương Anh Ngọc.

Được biết, đây là cuốn sách thứ 2 mà nhà báo Trương Anh Ngọc viết về đất nước xinh đẹp này. Trước đó, vào năm 2012, sau nhiệm kỳ đầu tiên làm trưởng văn phòng TTXVN tại Ý, anh đã cho ra mắt cuốn sách: “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi”.

Với cuốn sách thứ hai này, Trương Anh Ngọc cho biết, “Đây không phải là một cuốn hướng dẫn du lịch về việc ăn đâu, ngủ đâu, giá bao nhiêu. Đây là cuốn sách ghi lại những tình cảm, suy nghĩ của một người đã sống ở Ý khá nhiều năm, đã đi qua hết các vùng của nước Ý, đã cùng ăn, cùng sống, cùng trăn trở với họ”.

Do đó, với những người thích xê dịch, hoặc những người có tình yêu mãnh liệt với đất nước và con người nơi đây, nhiều dự đoán cuốn sách sẽ là cầu nối, là động lực để họ “khoác ba lô lên và đi”.

{keywords}
Nhà báo Trương Anh Ngọc và GS Cù Trọng Xoay

MC Phan Anh đã từng viết về cuốn sách sắp ra mắt này như sau: "Lại một cuốn sách nữa, chống chỉ định cho những người thích xách ba lô lên và đi. Và ngay cả đã đi, đã khám phá nước Ý như tôi cũng vẫn thêm nôn nao khó tả.

Tôi phải muốn mình tìm được những góc đời như Anh Ngọc, lãng mạn và mê đắm như Anh Ngọc, chạm vào Ý bằng trái tim như Anh Ngọc… chứ không chỉ chìm đắm cảnh sắc bởi ống kính. Tôi sẽ có, nước Ý, mùa hè của tôi!".

Được biết, vào ngày 15/4 nhà báo Trương Anh Ngọc sẽ chính thức ra mắt cuốn sách thứ 2 viết về nước Ý này. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở buổi ra mắt, nhiều người cho rằng sẽ có thêm một cuộc “đâm chém trên giang hồ” khi người dẫn và điều phối chương trình là GS Cù Trọng Xoay.

Trước đó, trong lần ra mắt cuốn sách đầu tiên viết về nước Ý, GS Cù Trọng Xoay đã từng khiến nhà báo Trương Anh Ngọc phải toát mồ hôi khi liên tục đặt những câu hỏi hóc búa cho anh.

Sau này, trong lúc vui, nhà báo Trương Anh Ngọc từng nói, những câu hỏi của Cù Trọng Xoay chẳng khác gì màn “đâm chém trên giang hồ”.

'Lính cứu hỏa và chuyện ăn thịt chó'

'Lính cứu hỏa và chuyện ăn thịt chó'

Buổi sáng đưa con đi học, về đến gần nhà thì thấy mấy xe cảnh sát chặn một đoạn đường cho một xe cứu hỏa đi vào. 

Minh Anh