Một công nhân đường sắt về hưu ở Trung Quốc “tự tài trợ” những chuyến du lịch trong và ngoài nước của mình nhờ công việc quét dọn.

Trang Thepaper.cn đưa tin, không thích đi du lịch theo tour nên ông Yang Lianjun, 67 tuổi, đã nảy ra ý tưởng làm việc để kiếm tiền chi trả cho những chuyến phiêu lưu của mình.

{keywords}
Ông Yang Lianjun (Ảnh: SCMP)

Ông chia sẻ: “Tôi rất thích đi đây đi đó. Vì vậy sau khi nghỉ hưu, tôi đã đăng kí một tour du lịch đến tỉnh Vân Nam với giá 3.650 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng).

Nhưng tôi cảm thấy nhàm chán với việc nghe hướng dẫn viên thuyết minh hay phải dừng chuyến đi lại để chụp ảnh. Sau đó tôi nhận ra rằng rất nhiều nơi thiếu hụt lượng nhân viên quét dọn vệ sinh”.

Ông Yang  đã chọn làm công việc quét dọn tại những điểm du lịch nổi tiếng. Công việc này giúp ông vừa làm việc vừa có thể tham quan thắng cảnh.

Ngoài ra ông còn làm thuê ở các khu chợ thực phẩm hoặc làm nhân viên khách sạn khi không thể tìm được công việc quét dọn vệ sinh.

Thậm chí người đàn ông này còn làm công nhân xây dựng trong vòng 2 tháng tại thành phố Suwon ở Hàn Quốc và tiết kiệm được một số tiền 10.000 nhân dân tệ (hơn 36 triệu đồng).

Ông nói: “Tôi không quan tâm tôi kiếm được bao nhiêu tiền. Điều duy nhất tôi mong muốn là được đi đến mọi nơi. Đó là điều mà các tour du lịch không thể đáp ứng được”.

{keywords}
(Ảnh:SCMP)

Trung Quốc là một thị trường du lịch lớn mạnh nhất thế giới. Theo viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc, lượng khách du lịch của đất nước này đã đạt mức kỷ lục 4,53 tỷ, cả trong và ngoài nước.

Con số này tương đương với 3 lần dân số chính thức của Trung Quốc.

‘Chợ tình’ khắc nghiệt, tàn nhẫn với phụ nữ ngoài 30 ở Trung Quốc

‘Chợ tình’ khắc nghiệt, tàn nhẫn với phụ nữ ngoài 30 ở Trung Quốc

Guo Yingguang tốt nghiệp loại ưu, có bằng thạc sĩ ở Anh, tài chính ổn định. Bấy nhiêu thành tích vẫn khiến cô bị từ chối ở "chợ tình" Trung Quốc, vì tuổi ngoài 30.

9X Trung Quốc được ngưỡng mộ vì xinh đẹp, giàu có

9X Trung Quốc được ngưỡng mộ vì xinh đẹp, giàu có

Qshere 22 tuổi, đến từ Thượng Hải (Trung Quốc), hiện du học tại Anh. 9X được cộng đồng mạng chú ý nhờ những hình ảnh sang chảnh mà cô chia sẻ.

7 hot girl sinh năm 1994 nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc

7 hot girl sinh năm 1994 nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc

Không chỉ cùng sinh năm 1994, những cô gái này trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nhờ ngoại hình xinh đẹp, phong cách thời trang tinh tế.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)