Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 1
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 2

Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10 km, nhà cổ Bình Thủy có sự kết hợp độc đáo của kiến trúc phương Tây và phương Đông với tuổi đời 145 năm. Những năm gần đây, nhà cổ trở thành địa điểm ghé thăm không thể bỏ qua của du khách khi đến Cần Thơ. Ảnh: Iseul_12,xuchan92.

Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 3
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 4

Nhà cổ gồm có 5 gian 2 mái. Đi qua cổng lớn, bạn sẽ đến cổng phụ được xây dựng theo kiến trúc Á Đông với bốn trụ cột tròn, phía trên lợp mái ngói dạng ống, gờ mái ngói làm bằng men màu xanh rêu, trang trí bông hoa tinh xảo. Khu vực cầu thang hình cánh cung dẫn vào gian nhà giữa là chốn dừng chân check-in yêu thích của giới trẻ khi đến đây. Ảnh: Nhitrinh_theora, zera.

 

Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 5
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 6

Xung quanh nhà cổ có khá nhiều cây xanh, tạo cho du khách cảm giác sống động và tươi mới hơn. Đứng ở khoảng sân rộng trước nhà, bạn sẽ cảm thấy thư thái khi ngắm nhìn nhiều loại cây cảnh như tùng, cau, sứ, bát tiên, thiết mộc lan. Ảnh: Rosenguyenn12,nancy.ngg98____.

Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 7
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 8

Bước vào nhà cổ Bình Thuỷ, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những đồ vật xưa cũ, mang giá trị truyền thống lâu đời. Không gian tiếp khách được thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây, họa tiết hoa lá trên trần nhà vẽ lại theo mẫu Hy Lạp, La Mã cổ đại, mang tính tư duy khái quát và trừu tượng hóa. Ảnh: Callme.tristen,tiin.nht.

Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 9
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 10

Ban công với tông màu xanh chủ đạo của những cánh cửa gỗ là điểm 'sống ảo' không thể bỏ qua của giới trẻ. Chỉ cần diện những bộ đồ vintage ấn tượng, cộng thêm công nghệ chỉnh ảnh, tấm ảnh của bạn sẽ trông đậm chất cổ điện và tinh tế hơn. Ảnh: Thaoo2604,marilyn_lui.

 

Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 11
Ngoi nha co dep hut mat hoi me check-in o xu Tay Do hinh anh 12

Ngoài tham quan, chụp ảnh, đến đây bạn còn được khám phá kho đồ cổ với các loại bàn ghế, đèn chùm, đá cẩm thạch... hơn 100 năm. Với không gian cổ kính, trang nghiêm, du khách đến đây cần giữ im lặng, chú ý bảo vệ những đồ dùng trong nhà cổ và giữ vệ sinh chung. Ảnh: Thienchoco.cat,songphi__.

Tiền cắm đầy dưới chân núi nhưng không ai dám lấy cắp

Tiền cắm đầy dưới chân núi nhưng không ai dám lấy cắp

Trung Quốc có rất nhiều ngọn núi nổi tiếng, có rất nhiều nơi trong số đó là địa điểm tâm linh được người dân sùng bái.

Theo Zing.vn